Công nghệ

Samsung sẽ phát triển màn hình không viền cho iPhone

Thục Anh (T/H) 26/08/2023 - 12:00

Apple được cho là đã đặt hàng Samsung phát triển một tấm nền màn hình OLED không viền, được cho là dành cho những chiếc iPhone trong tương lai và chính Samsung hiện đã xác nhận tin đồn đó.

Theo The Elec, Giám đốc Samsung Display Jung Yong-wook đã phát biểu tại Diễn đàn Kinh doanh K-Display ở Seoul tuần trước. Trong đó, ông nói hãng đang nghiên cứu và phát triển một loại màn hình hoàn toàn không viền, loại bỏ giới hạn giữa màn hình và khung, kết hợp với hệ thống camera ẩn dưới màn hình thế hệ mới. Trước đó, Apple đã đặt hàng Samsung và LG phát triển tấm nền OLED không viền để trang bị trên những mẫu iPhone trong tương lai.

Để đạt được điều này, Samsung cần phải nghiên cứu về cạnh cán màng và độ sáng cạnh, cũng như cải thiện đáng kể camera dưới màn hình mà hãng hiện đang trang bị trên một số điện thoại màn hình gập của mình để tăng diện tích hiển thị có thể sử dụng. Tại sự kiện, Samsung đã giới thiệu điện thoại toàn màn hình như một bước phát triển hợp lý tiếp theo trong thiết kế điện thoại.

Bên cạnh việc phát triển màn hình tràn viền, Samsung cũng đang nghiên cứu điện thoại màn hình trượt. Theo đó, thiết bị này sẽ có màn hình cuộn vào trong điện thoại để làm cho thiết bị mỏng và nhỏ gọn hơn so với các điện thoại gập hiện tại.

slide-trinh-chieu-ve-man-hinh-khong-vien-cua-samsung..jpg
Slide trình chiếu về màn hình không viền của Samsung.

Một giám đốc điều hành khác của Samsung Display tại triển lãm cho biết: “Slidable (màn hình trượt) cần được thảo luận với công ty sản xuất, nhưng tôi nghĩ nó sẽ được phát hành dưới dạng sản phẩm trong 2-3 năm nữa”.

The Elec từng đưa tin Apple sẽ tập trung vào màn hình không viền, giúp máy liền mạch hơn và không muốn sử dụng màn hình cong giống trên Galaxy S23. Hãng sản xuất iPhone cho rằng hiện tượng khúc xạ ánh sáng ở phần uốn cong sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng. Do đó, họ muốn Samsung và LG tìm cách bố trí tất cả dây cáp cũng như mạch hiển thị phía dưới màn hình nhưng vẫn phải đảm bảo độ mỏng của tấm nền.

Màn hình không viền được đánh giá không phải là nhiệm vụ dễ dàng cho LG và Samsung, và có thể mất nhiều năm hoàn thiện. Tuy nhiên, công nghệ này sẻ giúp Apple cho ra mắt một mẫu iPhone hoàn toàn nguyên khối, không cổng kết nối hay nút bấm và được kỳ vọng là bước tiến vượt bậc về thiết kế của Apple

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung sẽ phát triển màn hình không viền cho iPhone