Công nghệ

Samsung đăng ký dòng Galaxy Z Fold 6 cho năm 2024

Thục Anh (T/H) 12/09/2023 - 15:07

Hai cái tên Galaxy Z Fold 6 và Galaxy Z Fold 7 vừa được Samsung đăng ký cho điện thoại màn hình gập vào năm 2024 và 2025.

Cuối tháng 7 vừa qua, Samsung cũng đã nộp đơn đăng ký tên cho dòng sản phẩm chủ lực tiếp theo của mình, bao gồm Galaxy S24, Galaxy S24+ và Galaxy S24 Ultra. Những chiếc điện thoại này có thể được ra mắt và phát hành trong quý đầu tiên của năm tới. Việc đăng ký những sản phẩm trước khi ra mắt 7 tháng là cách làm điển hình của Samsung, theo PhoneArena.

galaxy-z-fold-6-se-duoc-tung-ra-vao-nam-2024..png
Galaxy Z Fold 6 sẽ được tung ra vào năm 2024.

Chủ tịch kiêm CEO ngành hàng trải nghiệm di động của Samsung TM Roh trước đó tiết lộ công ty có kế hoạch giúp những chiếc điện thoại gập có bước nhảy vọt quan trọng để trở thành xu hướng phổ thông. "Chúng tôi nhận thấy có nhiều sự cạnh tranh hơn trong lĩnh vực này. Tại Mỹ, Pixel Fold đã trở thành thách thức đối với Galaxy Z Fold 5. Trong khi đó, OnePlus Open dự kiến sẽ sớm ra mắt", ông TM Roh cho biết.

Trên toàn cầu, thị trường màn hình gập cũng đang mở ra khi các công ty như Huawei, Oppo và Vivo tiếp tục sửa đổi và cải tiến điện thoại có thiết kế màn hình gập như cuốn sách và vỏ sò.

Samsung cũng được kỳ vọng sẽ nộp hồ sơ đăng ký Galaxy Z Flip 6 và Galaxy Z Flip 7, tên của những chiếc điện thoại có màn hình gập lại giống vỏ sò. Vừa qua, Honor giới thiệu điện thoại thông minh Magic V2 với màn hình có thể gập lại tại triển lãm công nghệ IFA 2023.

Một số chuyên gia cho rằng, thị trường điện thoại gập sẽ không có sự bùng nổ cho đến khi Apple phát hành iPhone có thể gập lại. Tuy nhiên, chưa có thông tin chính thức việc "nhà táo" sớm phát hành một chiếc điện thoại hay một chiếc iPad có thể gập lại. Counterpoint dự đoán Apple có thể giới thiệu iPhone màn hình gập vào đầu năm 2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung đăng ký dòng Galaxy Z Fold 6 cho năm 2024