Công nghệ

Samsung có thể cung cấp màn hình OLED cho MacBook Pro vào năm 2025

Thục Anh (TH) 12/07/2023 - 11:09

Samsung sẽ sản xuất màn hình OLED công nghệ tiên tiến cho MacBook Pro vào năm 2025, sớm hơn các đối thủ ít nhất một năm và cũng sớm hơn so với các dự báo trước đây.

Theo AppleInsider, màn hình OLED thế hệ thứ 8 được cho là khó sản xuất cho các kích thước lớn, nhưng chúng cung cấp mức tiêu thụ điện năng thấp hơn và tốc độ làm mới thay đổi giúp chất lượng hiển thị tốt hơn trong khi vẫn duy trì thời lượng pin. Việc tạo ra các dây chuyền nhà máy để sản xuất màn hình tiêu tốn hàng tỉ USD và mất nhiều thời gian, vì vậy các công ty đã do dự trong việc đầu tư.

Ví dụ trong Mac 2023, các thông tin rò rỉ cho thấy doanh số máy Mac đã giảm, đồng nghĩa với việc các nhà sản xuất màn hình lo ngại Apple sẽ đặt hàng bao nhiêu màn hình và số tiền mà họ trả cho màn hình là bao nhiêu.

Giờ đây, báo cáo từ The Elec cho biết Samsung Display đã bắt đầu đầu tư vào OLED thế hệ thứ 8, trong khi LG Display và có thể cả BOE sẽ đầu tư chậm hơn. Việc LG Display phải trì hoãn vì những khoản lỗ phát sinh trong quá trình chuyển từ LCD sang OLED, còn BOE hiện gặp khó khăn trong việc sản xuất màn hình iPhone.

Sau 2-3 năm nữa, Samsung Display sẽ bắt đầu sản xuất màn hình OLED thế hệ thứ tám. Mặc dù cần thêm một năm nữa để dây chuyền sản xuất tăng tốc và lắp ráp, nhưng Samsung vẫn chọn mua thiết bị để thực hiện điều này.

macbook-pro-oled-se-ra-mat-som-nhat-vao-nam-2025.jpg
MacBook Pro OLED sẽ ra mắt sớm nhất vào năm 2025

Samsung Display được dự đoán sẽ sản xuất màn hình OLED thế hệ thứ 8 từ giữa năm 2025 đến giữa năm 2026 trong khoảng thời gian đã nêu. Theo The Elec, LG Display vẫn chưa mua thiết bị sản xuất màn hình OLED thế hệ thứ 8 và The Elec cho rằng, công ty này sẽ chậm hơn Samsung Display ít nhất một năm.

Tại một cuộc hội thảo ở Seoul (Hàn Quốc), nhà phân tích Choong Hoon Yi của UBI Research nói bất chấp sự chậm trễ nào, LG Display vẫn được đảm bảo nhận đơn đặt hàng từ Apple. Trong khi đó, BOE không đảm bảo các đơn đặt hàng.

Hiện tại, các nhà sản xuất đang sản xuất màn hình OLED thế hệ thứ 6 cho các thiết bị như iPhone. Màn hình thế hệ thứ 8 được làm ở dạng tấm lớn hơn so với thế hệ thứ 6, ở mức 2.200 x 2.500mm thay vì 1.500 x 1.850mm. Màn hình được sử dụng trong các thiết bị như iPhone và MacBook Pro sau đó được cắt từ những tấm lớn đó.

Theo tờ The Elec của Hàn Quốc thì những chiếc MacBook Pro màn hình OLED đầu tiên được cho là sẽ ra mắt vào năm 2027.

Ngoài ra, tuy chuyển sang OLED nhưng Apple có thể sẽ không gắn bó lâu dài. Lý do là vì công ty được cho là đang trong quá trình phát triển các màn hình microLED tuỳ chỉnh của riêng mình. Màn hình microLED sẽ có mức độ sáng của miniLED nhưng với độ chính xác màu được nâng cao và màu đen sâu hơn.

Sản phẩm đầu tiên đi kèm với microLED sẽ là Apple Watch Ultra dự kiến ra mắt vào năm 2027. Ngay sau đó công nghệ màn hình này sẽ được mang lên iPhone, iPad và MacBook

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung có thể cung cấp màn hình OLED cho MacBook Pro vào năm 2025