Giáo dục

Khởi công xây dựng Ngôi trường Hy vọng Samsung tại tỉnh Bình Phước

Minh Khang 14/03/2024 - 20:45

Ngôi trường hy vọng sẽ hoàn thành trong năm 2024, nơi triển khai chương trình phát triển trẻ em cho khoảng 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Phước.

Ngày 14/3, Samsung Việt Nam phối hợp với tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) và UBND thành phố Đồng Xoài tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án “Ngôi trường Hy vọng Samsung” tại xã Tân Thành, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Đây là ngôi trường thứ 5 trong chuỗi Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Việt Nam, sau Bắc Ninh (2013), Thái Nguyên (2018), Bắc Giang (2021), Lạng Sơn (2022), đồng thời cũng là Ngôi trường Hy vọng đầu tiên của Samsung tại khu vực phía Nam.

Tham dự chương trình, về phía tỉnh Bình Phước có bà Trần Tuệ Hiền – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước.

Về phía Samsung Việt Nam, có ông Choi Joo Ho – Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, ông Kwon Choon Ki – Tổng Giám đốc Samsung Electronics HCMC CE Complex, ông Kim Yong Sup – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam.

Về phía tổ chức KFHI có ông Park Sun Jong, Trưởng Đại diện KFHI Việt Nam.

ss2.jpg
Ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam, hy vọng ngôi trường sẽ giúp các em học sinh có nền tảng vững chắc để nuôi dưỡng ước mơ

Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Bình Phước sẽ được xây dựng trên khu đất rộng 9.000 m2, bao gồm 1 tòa nhà lớp học 2 tầng, 1 nhà điều hành, 1 nhà đa năng và 1 khu nhà ở cho cán bộ giáo viên.

Dự kiến sau khi được hoàn thành vào năm 2024, ngôi trường sẽ là nơi triển khai Chương trình phát triển trẻ em - Child Development Programme (CDP) cho khoảng 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở tại Bình Phước.

Chương trình phát triển trẻ em không chỉ cung cấp cho các em học sinh cơ hội học tập phù hợp với thời đại công nghệ cao với các nội dung như tin học, lập trình, trải nghiệm nghề nghiệp mà còn mang lại cơ hội học tập năng khiếu đặc thù như các môn ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc), âm nhạc, mỹ thuật, thể dục... Ngoài ra, các em còn được nâng cao nhận thức hơn về lĩnh vực thể chất, xã hội thông qua các chương trình đào tạo y tế, kiểm tra sức khoẻ, hỗ trợ khám chữa bệnh hay tìm hiểu về ma tuý, giới tính cùng nhiều hoạt động bổ ích khác.

ss3.jpg
Lễ khởi công Ngôi trường Hy vọng Samsung tại tỉnh Bình Phước.

Bình Phước là nơi định cư và sinh sống của nhiều dân tộc khác nhau. Dự án Ngôi trường Hy vọng tại Bình Phước được kỳ vọng sẽ mang lại cơ hội học tập và phát triển toàn diện cho tất cả các em học sinh, không phân biệt dân tộc, tôn giáo hay khu vực, để không ai bị bỏ lại phía sau.

ss1.jpg
Hệ thống Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, ông Choi Joo Ho - Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ: “Từ sau khi thành lập Khu phức hợp điện tử gia dụng (SEHC) tại Thành phố Hồ Chí Minh, Samsung đã luôn mong muốn triển khai dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung tại khu vực miền Nam Việt Nam. Giờ đây, với sự đồng hành và hỗ trợ nhiệt tình của Lãnh đạo tỉnh Bình Phước, dự án trên đã chính thức được triển khai. Tôi rất hy vọng ngôi trường Hy vọng Samsung tại Bình Phước sẽ sớm đi vào hoạt động và sẽ trở thành nơi cung cấp cho các em các khóa học ngoại khóa chất lượng, giúp các em có một nền tảng vững chắc để nuôi dưỡng ước mơ của mình.”

Tính đến nay, đã có khoảng hơn 5.000 học sinh được học tập và phát triển tại hệ thống những ngôi trường Hy vọng Samsung trên cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công xây dựng Ngôi trường Hy vọng Samsung tại tỉnh Bình Phước