Giáo dục

Samsung và hành trình 10 năm đưa Ngôi trường Hy vọng về Việt Nam

PV 20/07/2023 19:24

Lễ kỷ niệm 10 năm Ngôi trường Hy vọng Bắc Ninh đồng thời cũng ghi dấu hành trình 10 năm phát triển dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Việt Nam.

Samsung Việt Nam vừa phối hợp với Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) Hàn Quốc tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh (Trung tâm Hợp tác Việt - Hàn).

Đây là ngôi trường đầu tiên trong chuỗi dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung (Samsung Hope School) - một trong nhiều dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm với sứ mệnh lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn và kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam của Samsung Việt Nam.

ngoi-truong-hy-vong-samsung-bac-ninh-duoc-xay-dung.jpg

Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh được xây dựng và đi vào hoạt động từ năm 2013 tại xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, Bắc Ninh, với mong muốn hỗ trợ các em học sinh sinh sống gần nơi đặt nhà máy của Samsung.

Ngôi trường được xây dựng với trang thiết bị hiện đại, hệ thống đồng bộ, bao gồm: khu lớp học, khu nhà đa năng, thư viện, sân bóng, nhà ăn. Nơi đây cung cấp các khóa học ngoại khóa sau giờ học như công nghệ thông tin, mỹ thuật, ngoại ngữ và các kỹ năng mềm giúp các em học sinh có một nền tảng vững chắc để nuôi dưỡng ước mơ của mình.

Sau 10 năm hoạt động, Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh đã mang lại cơ hội cơ hội được sinh hoạt và học tập trong môi trường lành mạnh, năng động khám phá ước mơ của bản thân và phát triển toàn diện cho hơn 2.000 trẻ em Bắc Ninh, đem lại những đóng góp tích cực góp phần phát triển nền giáo dục tỉnh Bắc Ninh.

Tính đến nay, đã có 62 em học sinh tốt nghiệp từ ngôi trường này. Nhờ có hành trang kiến thức được bồi đắp từ đây mà tỷ lệ trúng tuyển vào các trường đại học của các em cũng tăng cao.

Phát biểu tại sự kiện, ông Ngô Tân Phượng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã biểu dương những đóng góp to lớn của Tổ hợp Samsung Việt Nam trong việc phát triển Trung tâm Hợp tác Việt - Hàn.

“Công ty không chỉ ‘giỏi sản xuất, kinh doanh tài’ mà còn đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, toàn diện để các công ty có vốn đầu tư nước ngoài khác trên địa bàn tỉnh học tập, noi theo”, ông Ngô Tân Phượng nói.

Lễ kỷ niệm cũng đánh dấu mốc hoàn thành công trình cải tạo Ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh của Samsung nhằm mang tới cho các em học sinh một môi trường học tập tiện nghi và an toàn. 

cu-the-tu-thang.jpg

Cụ thể, từ tháng 5/2023, Samsung Việt Nam đã tiến hành tu sửa cơ sở vật chất cho trường, bao gồm sân chơi, khu vệ sinh, bể nước, sân bóng, mái vòm kính..., cũng như cung cấp mới các trang thiết bị như máy in, tủ lạnh, máy lọc nước… Samsung cũng đồng thời trao tặng thêm đầu sách cho thư viện của trường. Tổng chi phí cải tạo là hơn 1 tỷ đồng.

Phát biểu tại sự kiện, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam đã nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Vì lợi ích 10 năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người” và cho rằng, đây là câu nói thức tỉnh chúng ta về đầu tư cho con người.

“Đó là sự đầu tư tốt nhất, tạo nên thành quả to lớn và lâu dài”, ông Choi Joo Ho nói và chia sẻ rằng, thấm thoắt đã 10 năm qua đi kể từ khi thành lập và vận hành ngôi trường Hy vọng Samsung Bắc Ninh. Nhưng đây mới là những bước chân đầu tiên trong hành trình 100 năm ấy.

tong-giam-doc-samsung-viet-nam-choi-joo-ho.jpg
Tổng giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho khẳng định, Samsung sẽ tiếp tục vận hành hiệu quả Ngôi trường Hy vọng

“Trong thời gian tới, Samsung cũng sẽ tiếp tục vận hành hiệu quả Ngôi trường Hy vọng Samsung và sẽ không ngừng hỗ trợ cho sự phát triển của các thanh thiếu niên - những chủ nhân tương lai của đất nước”, ông Choi Joo Ho nhấn mạnh.

Lễ kỷ niệm 10 năm Ngôi trường Hy vọng Bắc Ninh đồng thời cũng đánh dấu hành trình 10 năm phát triển dự án Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Việt Nam.

Từ Ngôi trường Hy vọng đầu tiên tại Bắc Ninh, hành trình chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ Việt Nam đã được Samsung nối dài với chuỗi dự án Ngôi trường Hy vọng tại nhiều tỉnh, thành phố: Thái Nguyên (2018), Bắc Giang (2021), Lạng Sơn (2022). Các dự án này đã mang lại cơ hội học tập và phát triển cho hơn 5.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Ngôi trường Hy vọng Samsung là một trong nhiều dự án trách nhiệm xã hội trọng điểm với sứ mệnh lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn và kiến tạo tương lai cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Cùng với hành trình 10 năm của Ngôi trường Hy vọng Samsung tại Bắc Ninh, năm 2023 cũng là cột mốc đánh dấu 15 năm Samsung thực hiện kế hoạch đầu tư quy mô lớn tại Việt Nam với nhà máy sản xuất điện thoại di động đầu tiên Samsung Electronics Việt Nam (SEV) được chính thức khởi công tại Bắc Ninh vào năm 2008. 

Sau 15 năm, Samsung Việt Nam không chỉ tạo động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế truyền cảm hứng cho các nhà đầu tư nước ngoài đến với Bắc Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung mà còn thể hiện tốt trách nhiệm đối với Việt Nam thông qua nhiều hoạt động thiết thực hướng về cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung và hành trình 10 năm đưa Ngôi trường Hy vọng về Việt Nam