Công nghệ

Samsung trì hoãn sản xuất kính thực tế hỗn hợp đến giữa năm 2024

Thục Anh (TH) 11/07/2023 - 16:54

Báo cáo mới từ SBS Biz của Hàn Quốc cho biết, Samsung đã trì hoãn việc sản xuất kính thực tế hỗn hợp AR/VR của mình cho đến giữa năm 2024.

Sản phẩm kính thực tế hỗn hợp Vision Pro mà Apple ra mắt mới đây đã cho chúng ta thấy tiềm năng của thực tế ảo, nhưng có vẻ như việc biến các thiết bị tương tự thành hiện thực là một điều vô cùng khó khăn. Apple đã cắt giảm việc sản xuất Vision Pro, và hiện tại ngay cả đối thủ lớn nhất của họ là Samsung dường như cũng đã trì hoãn việc ra mắt sản phẩm của hãng.

Theo PhoneArena, bản ghi nhớ nội bộ của Samsung nói, "chúng tôi quyết định xem xét tất cả các thông số kỹ thuật và hiệu suất bên trong, chẳng hạn như thiết kế và bảng điều khiển của sản phẩm XR (thực tế mở rộng) mới".

Câu hỏi đặt ra là tại sao Samsung lại đưa kính thực tế hỗn hợp của mình trở lại "bàn vẽ"? Có vẻ như công ty Hàn Quốc rất ấn tượng với bài thuyết trình về Vision Pro tại hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2023 đến nỗi họ đã quyết định thực hiện một số thay đổi về thiết kế và các bản sửa đổi khác.

su-xuat-hien-cua-vision-pro-da-buoc-samsung-phai-thay-doi-suy-nghi.jpg
Sự xuất hiện của Vision Pro đã buộc Samsung phải thay đổi suy nghĩ

Trong số những thay đổi mà Samsung dự kiến sẽ thực hiện bao gồm việc bổ sung màn hình có độ phân giải cao hơn và sử dụng chip nhanh hơn để cải thiện hiệu suất. Samsung có kế hoạch trang bị chip Snapdragon và Google đang phát triển hệ điều hành cho thiết bị mới, rất có thể sẽ dựa trên Android.

Samsung đã thông báo cho các nhà cung cấp bảng điều khiển của mình về sự trì hoãn. Ban đầu, việc sản xuất thử nghiệm kính sẽ bắt đầu vào cuối năm nay và sản xuất hàng loạt thiết bị dự kiến bắt đầu vào đầu năm sau. Hiện tại, việc trì hoãn có thể diễn ra từ 3 đến 6 tháng cho giai đoạn sản xuất hàng loạt thiết bị.

Người dùng sẽ phải chờ xem Samsung đã và đang xây dựng những gì cũng như khả năng của nó, việc có thêm thời gian để phát triển có nghĩa là thiết bị của Samsung có thể trở nên tốt hơn để cạnh tranh với Vision Pro.

Theo một báo cáo gần đây của Financial Times, Apple ban đầu hy vọng sẽ sản xuất được 1 triệu chiếc trong năm nay, nhưng số lượng thiết bị thực tế được sản xuất có thể dưới 400.000 chiếc.

Sự trì hoãn này có thể tạo động lực cho Samsung thiết kế một thiết bị có nhiều khả năng cạnh tranh với Vision Pro và làm hài lòng những người dùng ban đầu không thể tìm thấy Vision Pro sau khi phát hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung trì hoãn sản xuất kính thực tế hỗn hợp đến giữa năm 2024