Công nghệ

Lộ diện nguyên mẫu của kính thực tế mở rộng Samsung XR

Thục Anh (T/H) 17/08/2023 - 16:16

Samsung đã tiến thêm một bước đối với kính thực tế mở rộng (XR) khi hình ảnh và thông số kỹ thuật của một nguyên mẫu vừa xuất hiện.

Trang Vrtuoluo đã đăng thông tin về thông số kỹ thuật và hình ảnh nguyên mẫu Samsung XR. Tuy nhiên, bài viết này nhanh chóng bị xóa. May mắn là bạn vẫn có thể tìm thấy nội dung đó trên web Archive - một trang web lưu trữ nội dung các website trên thế giới.

Nguyên mẫu kính Samsung XR có 4 camera theo dõi hướng ra ngoài ở các góc, nhiều khả năng là để theo dõi vị trí. Nó cũng có camera kép RGB để truyền màu cũng như cảm biến độ sâu để theo dõi tay và môi trường. Kính sử dụng màn hình siêu nhỏ OLED và ống kính pancake để thiết kế một tấm che mặt mỏng.

hinh-anh-duoc-cho-la-cua-samsung-xr.jpg
Hình ảnh được cho là của Samsung XR

Điều thú vị là kính trang bị chip Exynos 2200 của chính Samsung chứ không phải chip Qualcomm XR. Chip này đã nhận nhiều lời chỉ trích vì các vấn đề quá nhiệt trong smartphone, vì vậy vẫn còn phải xem liệu Samsung có tối ưu hóa chip cho công việc trên XR hay không.

Báo cáo cũng cho biết Samsung XR không có bất kỳ bộ điều khiển nào. Thay vào đó, thiết bị sẽ dựa vào việc theo dõi bằng tay và mắt, giống như Vision Pro của Apple.

Tuy nhiên, khác mức giá 3.500 USD (khoảng 83.9 triệu đồng) của Apple Vision Pro, hãng có thể nhắm tới mức giá từ 1.000 - 2.000 USD (khoảng 23,9 - 47,9 triệu đồng).

Samsung đã thông báo trước đó rằng sản phẩm sẽ chạy hệ điều hành Android, dù vậy nhiều người hâm mộ vẫn hy vọng sẽ có những điều chỉnh đặc biệt tối ưu hóa cho kính thực tế XR.

Samsung được cho là đang nhắm mục tiêu ra mắt kính XR đầu tiên của mình vào giữa năm 2024 do hãng cần phát triển và tinh chỉnh nó để cạnh tranh tốt hơn với Apple. Thiết bị sẽ chạy trên nền tảng phần mềm XR dựa trên Android. Mặc dù thông số kỹ thuật có thể thay đổi trước khi ra mắt, nhưng những chi tiết bị rò rỉ này cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về tham vọng của Samsung đối với kính XR.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ diện nguyên mẫu của kính thực tế mở rộng Samsung XR