Giáo dục

Tổng kết dự án phát triển nhân tài công nghệ Samsung Innovation Campus 2022-2023

PV 19/08/2023 08:13

Ngày 18/8/2023, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam phối hợp cùng Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt tổ chức Lễ tổng kết Dự án Phát triển Nhân tài Công nghệ - Samsung innovation campus 2022 -2023 (SIC) nhằm tổng kết và đánh giá hiệu quả thực hiện của dự án.

Sau gần một năm thực hiện, đến nay dự án Samsung Innovation Campus 2022-2023, đã được triển khai tại 33 trường học từ cấp trung học cơ sở đến đại học ở 12 tỉnh thành trên cả nước, mang lại cơ hội được đào tạo và phát triển công nghệ cao cho hơn 3.200 em học sinh, sinh viên và giáo viên trên toàn quốc.

ss1.jpg
Ông Choi Joo Ho trao giải cho 2 đội thi đạt giải nhất cuộc thi Sáng tạo Khoa học công nghệ “Innovation Tech Challenge - 2023”

Cụ thể, đã có hơn 2.400 học viên tham gia khóa học Kỹ năng lập trình cơ bản, hơn 200 học viên tham gia khóa học Vạn vật kết nối, hơn 300 học viên tham gia khóa học Trí tuệ nhân tạo và 50 học viên được đào tạo về Dữ liệu lớn (Big Data).

Nhằm mục tiêu tăng cường tính bền vững khi triển khai, dự án Samsung Innovation Campus 2022-2023 cũng đã tổ chức các khóa tập huấn cho hơn 200 giáo viên để hỗ trợ nâng cao năng lực chuyên môn, sư phạm và bổ trợ khả năng giảng dạy thực tế.

Khóa tập huấn được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu của Tập đoàn Samsung cũng như các cơ sở nghiên cứu, trường đại học lớn trên toàn quốc.

Dự án Samsung Innovation Campus 2022-2023 chính thức khởi động ngày 21/9/2022, nhằm phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam - những người sẽ dẫn dắt sự thành công của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư tại Việt Nam trong tương lai.

Chương trình cung cấp ba khóa học phát triển năng lực công nghệ dành cho thanh thiếu niên từ 14 đến 24 tuổi, bao gồm: Khóa học Vạn vật kết nối (Internet of Things-IoT), Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence-AI), Dữ liệu lớn (Big Data) và một khóa học kỹ năng Lập trình cơ bản (Coding & Programming).

Cùng với các kiến thức chuyên môn, dự án còn cung cấp nội dung kĩ năng hướng nghiệp nhằm bổ trợ và nâng cao cho người học xuyên suốt chương trình.

Đây cũng là năm đầu tiên Cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ “Innovation Tech Challenge - 2023” - một hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án, được áp dụng hình thức thi đấu Robocon.

Theo đó, cuộc thi có sự tham gia của 6 đội thi khối đại học và 8 đội thi khối trung học đến từ 7 tỉnh, thành phố. Sau những màn thi đấu kịch tính, đội thi AD2 WIN đến từ Trường trung học cơ sở An Dương, Hải Phòng và WARRIOTS đến từ Đại học Duy Tân, Đà Nẵng đã trở thành hai đội thi chiến thắng của cuộc thi.

ss2.jpg
Các đội thi tham gia thi đấu Robocon trong cuộc thi "Sáng tạo Khoa học Công nghệ - Innovation Tech Challenge 2023".

Là một trong số những sinh viên tham gia dự án, em Nguyễn Vĩnh Huy, sinh viên chuyên ngành Big data & Machine Learning Đại học Duy Tân chia sẻ: Trong quá trình tham gia chương trình đào tạo của dự án Samsung Innovation Campus, ngoài slide được thiết kế theo từng chủ điểm rất khoa học, sinh viên còn được hỗ trợ môi trường thực hành chuẩn chỉ. Đặc biệt, sinh viên còn nhận được cơ hội đi thực tập tại Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung (SRV).

“Với những kiến thức đến từ khóa lập trình tại SRV, chúng em đã tự tin lập trình hướng dẫn những đứa con tinh thần của mình để tham gia cuộc thi Robocon ngày hôm nay. Là một sinh viên sắp tốt nghiệp, em sẽ cố gắng tiếp tục học tập để có thể quay lại đây và trở thành nhân viên chính thức của Samsung”, sinh viên Nguyễn Vĩnh Huy nói.

cho.jpg
Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại sự kiện, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam chia sẻ: Với tầm nhìn cống hiến xã hội vì thế hệ tương lai, Samsung đang triển khai nhiều hoạt động đa dạng để hỗ trợ các thanh thiếu niên, giúp các em xây dựng và làm chủ một thế giới tươi đẹp hơn.

Samsung cũng sẽ cố gắng hết sức mình, không chỉ là doanh nghiệp FDI lớn nhất Việt Nam, doanh nghiệp đóng góp xuất khẩu lớn nhất Việt Nam mà còn là doanh nghiệp nỗ lực nhiều nhất trong đào tạo nhân tài công nghệ tại Việt Nam và liên tục phát triển trở thành doanh nghiệp luôn đồng hành cùng người dân Việt Nam.

Với tầm nhìn “Together for Tomorrow - Enabling People” - Cùng bạn Kiến tạo tương lai, Samsung đã và đang triển khai nhiều dự án nhằm bồi dưỡng nhân tài công nghệ tại Việt Nam như: Cuộc thi Solve for Tomorrow (SFT), sân chơi giáo dục STEM tại S.hub Kids Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng; Dự án tài trợ phòng học Samsung Lab và hỗ trợ giáo dục cho một số trường đại học nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có thể tiếp cận với các kiến thức công nghệ thông tin hiện đại; Trao tặng học bổng tài năng Samsung cùng cơ hội thực tập tại Trung tâm Nghiên cứu và phát triển điện thoại di động của Samsung Việt Nam….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng kết dự án phát triển nhân tài công nghệ Samsung Innovation Campus 2022-2023