Nữ giám đốc bán nhà của người khác lấy tiền trả nợ

Đoàn Nga| 30/10/2015 07:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến hẹn nhận nhà, chị Mai Anh mới tá hỏa khi phát hiện ra căn nhà mà mình mua của Thúy là của người khác, chị đã “sập bẫy” của bà giám đốc một cách ngoạn mục mà không biết.

Ngày 29/10, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Dương Thị Thúy, 42 tuổi (ởThuận Châu, Sơn La), 13 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo truy tố, giữa năm 2009, anh Nguyễn Văn Chân, 35 tuổi (ở huyện Từ Liêm, Hà Nội) và gia đình có nhu cầu cần tiền kinh doanh, nên đã đến gặp Dương Thị Thúy –lúc này đang là Giám đốc công ty TNHH TM XNK Nhật Minh, nhờ Thúy lấy danh nghĩa pháp nhân của công ty vay ngân hàng giúp mình 600 triệu đồng.

Thúy đồng ý, nhưng yêu cầu  gia đình anh Chân phải ký hợp đồng ủy quyền cho mình đối với nhà đất của gia đình đồng thời giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để làm thủ tục vay ngân hàng. Không nghi ngờ, anh Chân giao ngay giấy tờ cho chị ta.

Nữ giám đốc bán nhà của người khác lấy tiền trả nợ

Bị cáo Dương Thị Thúy tại phiên xét xử

Sau khi hai bên ký hợp đồng ủy quyền, anh Chân đã giao sổ đỏ cho Thúy và được Thúy đưa lại cho 300 triệu đồng với lời hứa đến ngày 17/7/2009 sẽ ký kết hợp đồng vay tiền ngân hàng, đưa nốt số tiền còn lại.

Ngay sau đó, bà giám đốc lừa đã mang sổ đỏ của anh Chân đi chuyển nhượng cho Nguyễn Thị Mai Anh tại phòng công chứng số 6 để lấy 1 tỷ đồng. Sau khi hoàn tất thủ tục mua bán, Thúy lấy số tiền này đi trả nợ hết.

Đến ngày 25/7/2009, theo hẹn giao nhà của Thúy, chị Mai Anh đến nhà anh Chân để lấy đất mới “ngã ngửa” rằng mình bị lừa.

Khi sự việc vỡ lở, "nữ quái" đã nhanh chân bỏ trốn đến tận ngày 4/2/2015 mới bị bắt theo lệnh truy nã.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ giám đốc bán nhà của người khác lấy tiền trả nợ