Đời sống

Giả công an gọi điện để lừa đảo

Thành Phan 10/04/2024 - 07:52

Ngày 10/4, thông tin từ Công an huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) cho biết, đơn vị vừa ngăn chặn 2 vụ lừa đảo trên không gian mạng, giúp người dân giữ được số tiền 820 triệu đồng.

Theo đó, ngày 3/4, ông Trần Xuân Mác (SN 1949, ở thôn Muỗng Do, xã Điền Trung, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) nhận được cuộc gọi từ số lạ xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội, thông báo ông Mác có liên quan đến 4 đối tượng tội phạm ma túy và chúng đã chuyển cho ông Mác 200 triệu đồng.

luadao.jpg
Công an tuyên truyền cho người dân cảnh giác với phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng.

Sau đó, tiếp tục có 2 đối tượng tự xưng là cán bộ Công an TP Hà Nội điện thoại cho ông Mác. Yêu cầu ông Mác mở tài khoản ngân hàng Thương mại CP Bưu điện Liên Việt, cung cấp thông tin tài khoản cho cho họ và chuyển số tiền 200 triệu đồng vào tài khoản mới để chứng minh sự trong sạch.

Đến chiều ngày 4/4, ông Mác đã chuẩn bị tiền rồi đến Bưu điện xã Điền Trung làm thủ tục mở tài khoản ngân hàng. Nắm bắt được thông tin, Công an huyện Bá Thước phối hợp với Công an xã Điền Trung giải thích cho ông Mác đây là hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng. Nên ông Mác đã dừng việc chuyển tiền.

Với thủ đoạn tương tự, sáng ngày 4/4, ông Hà Huy Chương (SN 1959, ở thôn Rầm Tám, xã Điền Trung, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa) nhận được cuộc gọi tự xưng là cán bộ Công an TP Hà Nội thông báo ông Chương liên quan đến đường dây lừa đảo.

Sau đó, chúng yêu cầu ông Chương mở tài khoản mới ở Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bá Thước và cung cấp thông tin tài khoản cho các đối tượng. Đồng thời ông Chương phải chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm 620 triệu đồng đang gửi tại Ngân hàng Agribank sang tài khoản mới mở để chứng minh sự trong sạch.

Lực lượng công an đã nhanh chóng tìm gặp ông Chương khi ông đang trên đường đi đến ngân hàng để làm thủ tục mở tài khoản và chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.

Sau khi được nghe lực lượng Công an giải thích, ông Chương đã dừng việc chuyển tiền và cảm ơn lực lượng Công an.

Để không trở thành nạn nhân của chiêu trò, lừa đảo trên không gian mạng, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân cần cảnh giác khi gặp các trường hợp trên, đề nghị người dân trình báo ngay cơ quan Công an nơi gần nhất để hướng dẫn, xử lý kịp thời; Tích cực chia sẻ các thông tin cảnh báo đến người thân, bạn bè và mọi người xung quanh, góp phần ngăn chặn tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả công an gọi điện để lừa đảo