Những ngày cách ly đặc biệt của cô trò trường Mầm non Bạch Đằng

Đức Duy| 05/02/2021 18:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày sau khi trường có một học sinh dương tính với covid-19, nhà trường đã rà soát học sinh thuộc diện F1. Theo đó, 75 học sinh và 10 giáo viên của trường Mần non Bạch Đằng (Hải Dương) thuộc diện F1 đã được cách ly tập trung tại trường.

Được biết, ngay sau khi biết tin con phải cách ly, 75 phụ huynh của 75 học sinh thuộc F1 đã xin đi cùng đi để tiện chăm sóc cho con. Đồng thời tại điểm cách ly trường Mầm non Bạch Đằng cũng còn một số người dân xã Bạch Đằng thuộc diện F1. Như vậy, tổng số người cách ly tại Trường Mầm non Bạch Đằng là hơn 200 người.

Theo chia sẻ của cô Nguyễn Thị Bích, Hiệu trưởng trường Mầm non Bạch Đằng (xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương): “Tối đầu tiên, rất nhiều cháu khóc đòi về nhà. Tuy nhiên sau 4 ngày ở lại trường cách ly, các cháu và phụ huynh cũng dần quen hơn với nhịp sống môi trường mới.

bach-dang.jpg
Ngay sau khi có học sinh dương tính với covid-19, 75 học sinh thuộc diện F1 đã được cách ly. Ảnh Trường Mầm non Bạch Đằng.

“Tuy chưa có kết quả xét nghiệm nhưng tất cả chúng tôi đều khỏe mạnh, tinh thần ổn. Mọi người cứ yên tâm”, bà Bích cho biết.

Tại khu cách ly, mỗi buổi sáng cứ 6 giờ học sinh sẽ được phụ huynh gọi con dậy vệ sinh cá nhân, ăn sáng. Khoảng hơn 7 giờ, cán bộ y tế sẽ vào từng phòng, đo thân nhiệt từng người để kiểm tra. Buổi chiều sẽ có thêm một lần kiểm tra thân nhiệt vào khoảng 13 đến 14 giờ.

Được biết, nơi khu cách ly của trường Mần non Bạch Đằng có phụ nữ mang thai ở tháng thứ 9. “Chúng tôi và đội ngũ y bác sỹ cũng phải túc trực liên tục, sẵn sàng cho tình huống sản phụ có thể sinh bất cứ lúc nào,” cô Bích cho hay.

Cũng theo cô Bích, Trường Mầm non Bạch Đằng vốn chỉ để phục vụ việc dạy và học, vui chơi cho các cháu mầm non, nay phải tiếp nhận cả phụ huynh và ở qua đêm nên ban đầu rất thiếu thốn về cơ sở vật chất cần thiết như giường, chiếu... Tuy nhiên, được sự quan tâm của ban phòng chống dịch địa phương nên hiện giường, chiếu đã được chuyển về đủ.

Do trong khu cách ly phải dùng nhiều nước sát khuẩn và khẩu trang nên dù đã được ủng hộ, Trường vẫn còn đang thiếu thốn những vật dụng y tế thiết thực này. Việc đông người ở trong khu cách ly cũng nảy sinh những khó khăn rất thực tế như thiếu xà phòng giặt, quần áo mùa Đông dày nhưng chỉ giặt bằng tay nên rất lâu khô trong khi đồ mang vào khu cách ly hạn chế chứ không nhiều như ở nhà.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Bạch Đằng cũng bày tỏ mong muốn được hỗ trợ đồ chơi cho học sinh, tivi để phụ huynh có thể xem giải trí, đặc biệt là trong bối cảnh phải đón Tết trong khu cách ly.

Theo như cô Bình chia sẻ, cô học sinh và người dân xã Kinh Môn cũng đã dần quen với nhịp sống và môi trường mới. Hiện chúng tôi đều rất khỏe mạnh, không ai có biểu hiện sức khỏe bất thường.

Cũng theo cô Bích, dù có nhiều khó khăn phải khắc phục nhưng cô và người dân Kinh Môn rất xúc động khi nhận được sự sẻ chia rất lớn của các mạnh thường quân, những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ với rất nhiều đoàn thiện nguyện về hỗ trợ trong những ngày qua, cả về tiền mặt và vật dụng.

“Mới đây, chúng tôi đã được ủng hộ mỗi phòng cách ly một bình nước nóng, giúp cho các cháu nhỏ có nước nóng để uống trong những ngày Đông lạnh. Chúng tôi rất cảm ơn sự đồng hành của cộng đồng,” cô Bích nói.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những ngày cách ly đặc biệt của cô trò trường Mầm non Bạch Đằng