Giáo dục

Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” cho hơn 25.000 học sinh Hải Phòng

Vũ Ba 03/05/2024 16:30

Ngày 3/5, Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hải Phòng phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ THPT”.

Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến trên nền tảng Zoom Meetings tới gần 400 giáo viên và khoảng 25.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn TP. Hải Phòng.

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm về giáo dục và khởi nghiệp. Thông qua buổi hội thảo nhằm phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ; khơi dậy được tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ; trang bị những kiến thức, kỹ năng để học sinh THPT xây dựng, hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp.

img_20240504_084847.jpg
Tọa đàm nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, bà Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hải Phòng cho biết, ngày 30/10/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1665/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”. Đây là nền tảng, cơ sở để trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên (HSSV), tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ HSSV hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp,

Theo đề án, HSSV của các Đại học, Học viện, Trường Trung cấp, Trường THPT sẽ được tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, được trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp trước khi tốt nghiệp.

hoi-thao-2.jpg
Bà Đỗ Thị Hòa, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hải Phòng phát biểu tại hội thảo.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng đào tạo hàng đầu tại Việt Nam, đạt chuẩn đào tạo quốc tế, tỷ lệ sinh viên có việc làm đạt trên 97% với 47 chuyên ngành đào tạo như: Thú y, Chăn nuôi, Nông nghiệp công nghệ cao, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật điện, điện tử, Công nghệ thông tin, Logistics, Ngôn ngữ Anh, Luật, Kinh tế, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng… Đặc biệt, thời gian qua, Học viện đã chú trọng trang bị kỹ năng mềm, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo mong muốn, thời gian tới, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tăng cường công tác phối hợp triển khai thêm nhiều hoạt động, nhất là trong việc trang bị những kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học đối với các em học sinh của thành phố Hải Phòng.

img_20240504_084840.jpg
Bà Nguyễn Bảo An, Đại sứ quán Israel chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp tại hội thảo.

Tại hội thảo, các thầy giáo, cô giáo, cùng các em học sinh được các giảng viên và diễn giả thông tin về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; tìm hiểu về một số hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam; giới thiệu chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp…

Cũng tại hội thảo, các chuyên gia đã giải đáp những thắc mắc về nhu cầu nguồn nhân lực, hoạt động khởi nghiệp của học sinh, qua đó góp phần nuôi dưỡng và khơi dậy những ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp, tạo cơ hội học tập và lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp bậc THPT của các em học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố.

Phát biểu tại hội thảo, PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam bày tỏ kỳ vọng sẽ thúc đẩy các hoạt động gắn kết giữa Đại học, Học viện với các Trường THPT trên địa bàn thành phố Hải Phòng, thu hút nhiều sự quan tâm hơn nữa từ phía các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nhân với khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong học sinh.

Ngay sau hội thảo, các chuyên gia tiếp tục chia sẻ “Kỹ năng hướng nghiệp, khởi nghiệp” cho lãnh đạo, giáo viên các Trường THPT trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” cho hơn 25.000 học sinh Hải Phòng