TAND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Hội thẩm nhân dân

Triệu Thị Mai| 27/11/2015 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện chương trình, kế hoạch tập huấn nghiệp vụ năm 2015, trong thời gian từ ngày 25 - 27/11, TAND tỉnh Cao Bằng chức hội nghị tập huấn công tác hội thẩm TAND hai cấp đợt II, năm 2015.

TAND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Hội thẩm nhân dân

TAND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Hội thẩm nhân dân đợt II - Năm 2015

Tập huấn nghiệp vụ cho Thẩm phán, Thư ký và Hội thẩm nhân dân ở cả hai cấp Tòa án là hoạt động thường niên của TAND tỉnh. Trong đó, việc tập huấn cho các Hội thẩm nhân dân là kế hoạch đã được Ban cán sự Đảng và tập thể lãnh đạo TAND tỉnh đưa vào phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015.

Đây được xem là một trong những công tác trọng tâm và thường xuyên, nhằm góp phần bồi dưỡng, bổ sung những kiến thức pháp luật mới; đồng thời nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ xét xử cho các Hội thẩm.

Tại Hội nghị, các Hội thẩm nhân dân hai cấp được giới thiệu chuyên đề: Những vướng mắc phổ biến phát sinh trong quá trình xét xử các vụ án hình sự và một số vấn đề cần lưu ý khi áp dụng Bộ luật hình sự và Bộ luật tố tụng hình sự.

TAND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Hội thẩm nhân dân

Toàn cảnh Hội nghị

Bên cạnh đó, các Hội thẩm còn được trang bị thêm kiến thức kinh nghiệm trong thực tiễn công tác xét xử, giải quyết các loại án để hiểu và nắm vững hơn các quy định của pháp luật, tiếp tục phát huy chức năng, nhiệm vụ của mình, thực hiện đúng nguyên tắc Thẩm phán, Hội thẩm nhân dân bình đẳng, độc lập và tuân theo pháp luật trong tham gia xét xử, đảm bảo giải quyết vụ án đúng pháp luật, giúp hệ thống Tòa án nâng cao chất lượng các phiên tòa.

Qua Hội nghị tập huấn, trình độ và kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án, kỹ năng xét xử các loại án của các Hội thẩm nhân dân đã được nâng cao, nhằm đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ cải cách tư pháp theo tinh thần Nghị quyết 49 của Bộ chính trị và góp phần cùng Toà án Cao Bằng hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị tập huấn công tác Hội thẩm nhân dân