Tòa án địa phương

TAND huyện Cát Hải phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm

Văn Công 15/04/2024 - 22:23

TAND huyện Cát Hải (TP. Hải Phòng) vừa phối hợp với VKSND huyện tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm chung và ứng dụng CNTT đối với vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” theo khoản 1 Điều 260 Bộ luật Hình sự.

Theo cáo trạng, vào khoảng 7 giờ 40 phút, ngày 22/6/2023, Nguyễn Văn Khanh điều khiển xe khách BKS: UN-1198, khi đến đoạn đường giao nhau với lối vào bãi vật liệu xây dựng của Công ty Hải Phong thuộc thôn Phú Cường, xã Trân Châu, Cát Hải thì phát hiện thấy xe mô tô BKS: 15B2-359.79 do ông Hoàng Văn Tần điều khiển chạy phía trước cùng chiều.

Lúc này, Khanh điều khiển xe ô tô vượt lên, cùng lúc đó, ông Tần điều khiển xe chuyển làn, do Khanh không chú ý quan sát, không giảm tốc độ khi thấy biển cảnh bảo nguy hiểm và bấm còi báo hiệu, nên xe ô tô do Khanh điều khiển đã va chạm với xe mô tô của ông Tần, làm ông Tần ngã ra đường, bánh xe phía sau bên phải của xe ô tô của Khanh điều khiển chèn qua đầu ông Tần.

Hậu quả làm ông Tần bị thương tích 88% sức khỏe.

4f401cc5feae50f009bf.jpg
Hai đơn vị rút kinh nghiệm chung sau phiên tòa.

Sau khi kết thúc phiên tòa, hai đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá các ưu điểm, tồn tại, hạn chế của phiên tòa rút kinh nghiệm và ứng dụng CNTT.

Với việc trình chiếu, công bố các tài liệu, chứng cứ tại phiên tòa bảo đảm cho vụ án được xét xử một cách công khai, khánh quan và toàn diện trong việc đánh giá các tài liệu, chứng cứ của vụ án theo đúng các quy định của BLTTHS, giúp cho Kiểm sát viên khi xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa được chủ động, thuyết phục bảo vệ được quan điểm truy tố của Viện kiểm sát để Hội đồng xét xử đã ban hành bản án nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Việc tổ chức phiên tòa chung rút kinh nghiệm và ứng dụng CNTT đã góp phần tích cực, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, chống oan sai, chống bỏ lọt tội phạm và người phạm tội; tăng cường đào tạo nâng cao kỹ năng trình độ của Kiểm sát viên trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự; nâng cao kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa.

Trong thời gian tới, TAND huyện Cát Hải sẽ tiếp tục phối hợp với VKSND huyện Cát Hải tổ chức nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm và ứng dụng công nghệ CNTT, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, Kiểm sát viên, Thẩm phán của hai ngành, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Cát Hải phối hợp tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm