Tòa án địa phương

TAND huyện Vĩnh Bảo tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm

Văn Công 17/04/2024 - 15:21

TAND huyện Vĩnh Bảo (TP. Hải Phòng) vừa phối hợp với VKSND huyện tổ chức phiên tòa trực tuyến rút kinh nghiệm hai cấp thành phố đối với vụ án “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Phiên tòa được tổ chức bằng hình thức trực tuyến, điểm cầu Trung tâm tại trụ sở TAND huyện Vĩnh Bảo và điểm cầu thành phần tại Trại tạm giam Công an thành phố Hải Phòng, kết nối trực tuyến đến các đơn vị hai cấp Tòa án thành phố.

Nội dung vụ án, vào khoảng 12 giờ 45 phút, ngày 18/6/2023, tại phòng hát số 2 của quán karaoke Bến Đợi thuộc thôn Nhân Mục, xã Nhân Hòa, huyện Vĩnh Bảo, các bị cáo Bùi Văn Hiệp (SN 1982, trú tại thôn Cửa Khẩu, xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh) và Lê Văn Hoàng (SN 1991, trú tại thôn An Thạch, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng) đã tổ chức cho 8 đối tượng (trong đó có 2 đối tượng trên 13 tuổi nhưng dưới 18 tuổi) sử dụng trái phép chất ma túy là ketamine và MDMA.

Xét tính chất của vụ án, vai trò, hành vi phạm tội của các bị cáo và trên cơ sở đề nghị của Kiểm sát viên. HĐXX đã tuyên phạt hai bị cáo Bùi Văn Hiệp và Lê Văn Hoàng cùng phạm tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” theo điểm b, c khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự; mỗi bị cáo phải lĩnh 7 năm 6 tháng tù về tội danh nêu trên.

img_20240417_150607.jpg
Quang cảnh phiên xét xử trực tuyến rút kinh nghiệm.

Sau khi kết thúc phiên tòa, hai đơn vị đã tổ chức họp rút kinh nghiệm, đánh giá các ưu điểm, tồn tại, hạn chế của phiên tòa.

Các ý kiến đóng góp đều ghi nhận, đánh giá Hội đồng xét xử đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi của mình là sai trái và vi phạm pháp luật.

Cùng với đó, công tác chuẩn bị về kỹ thuật, đường truyền trực tuyến đến các điểm cầu đảm bảo âm thanh, hình ảnh rõ ràng, chất lượng.

Ngoài những ưu điểm nêu trên, các ý kiến góp ý cũng thẳng thắn chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót để HĐXX rút kinh nghiệm. Từ đó, nâng cao kỹ năng tranh tụng, xử lý các tình huống phát sinh tại phiên tòa.

Trong thời gian tới, TAND huyện Vĩnh Bảo sẽ tiếp tục phối hợp với VKSND huyện Vĩnh Bảo tổ chức nhiều phiên tòa rút kinh nghiệm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, Kiểm sát viên, Thẩm phán của hai ngành, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND huyện Vĩnh Bảo tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm