Phong trào thi đua

TAND tỉnh Tuyên Quang sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024

Mai Đỉnh 15/04/2024 - 20:05

Ngày 15/4, TAND tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Tuyên Quang chủ trì hội nghị tại điểm cầu trung tâm. Cùng dự có các đồng chí Phó Chánh án TAND tỉnh và toàn thể cán bộ Tòa án hai cấp TAND tỉnh Tuyên Quang tại các điểm cầu.

Hội nghị đã thông qua dự thảo Báo cáo sơ kết công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; báo cáo kết quả công tác quý I, phương hướng, nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.

tand-tinh-tuyen-quang3.jpeg
Đồng chí Nguyễn Minh Hùng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND tỉnh Tuyên Quang chủ trì hội nghị.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, lãnh đạo TAND hai cấp trong tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Tòa án, của địa phương và các kế hoạch, chương trình công tác năm 2024, tập trung lãnh chỉ đạo cơ quan tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Từ 01/10/2023 đến 31/3/2024, TAND hai cấp trong tỉnh Tuyên Quang đã thụ lý, giải quyết 1.787/2.412 vụ, việc các loại, đạt tỷ lệ 74,1%. So với cùng kỳ năm 2023 các loại án thụ lý giảm 212 vụ, việc, chất lượng xét xử các loại án được nâng lên, không có tình trạng án quá hạn luật định; Quyết định thi hành án đối với 634 bị án, đã ra quyết định thi hành án 634 đạt tỷ lệ 100%.

TAND hai cấp trong tỉnh Tuyên Quang đã xét, quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù cho 1.203 phạm nhân; xét, quyết định tha tù trước thời hạn có điều kiện (dịp tết Nguyên đán và 2/9) cho 32 phạm nhân đang cải tại tại trại giam Quyết Tiến thuộc Bộ Công an và Trại tạm giam Công an tỉnh Tuyên Quang; Kiểm tra 999 bản án, quyết định và 1.656 hồ sơ các loại đã có hiệu lực pháp luật và 36 hồ sơ thi hành án hình sự.

TAND hai cấp trong tỉnh Tuyên Quang đã xét xử trực tuyến 78 phiên tòa; tổ chức 20 phiên toà rút kinh nghiệm được truyền hình trực tuyến đến TAND hai cấp trong tỉnh; thực hiện công bố 1.239 bản án, quyết định; tổ chức 48 phiên tòa rút kinh nghiệm.

Các công tác khác, như: Giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác xây dựng Tòa án; thống kê, báo cáo... đều đảm bảo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

Hoạt động xét xử của Tòa án đã phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, của Tòa án, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của TAND hai cấp trong tỉnh vẫn còn một số hạn chế cần nghiêm túc rút kinh nghiệm để khắc phục.

tand-tinh-tuyen-quang.jpg
Quảng cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các ý kiến đều nhất trí với dự thảo các báo cáo, hội nghị đã thảo luận làm rõ những khó khăn, đề ra nhiều giải pháp thiết thực để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác trong 6 tháng cuối năm.

Cũng tại hội nghị, đã trao Giấy khen của Chánh án TAND tỉnh cho 5 tập thể; 36 cá nhân là cán bộ công chức TAND hai cấp trong tỉnh; 14 Hội thẩm nhân dân và 5 hoà giải viên có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua ngắn ngày đợt I năm 2024.

Kết luận hội nghị, Chánh án TAND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Minh Hùng biểu dương những kết quả, thành tích mà tập thể công chức, người lao động TAND hai cấp của tỉnh đạt được trong 6 tháng đầu năm, đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm; trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giải quyết các loại án, tập trung giải quyết dứt điểm án tạm đình chỉ, chú trọng và tăng cường công tác tổ chức phiên toà trực tuyến, yêu cầu 100% Thẩm phán sử dụng, tương tác phần mềm Trợ lý ảo.

Đồng chí Chánh án yêu cầu toàn thể cán bộ, công chức, người lao động TAND hai cấp tỉnh nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị các chỉ tiêu công tác năm 2024 đã đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Tuyên Quang sơ kết công tác thi đua khen thưởng 6 tháng đầu năm 2024