Hà Nội: 133 cơ sở sản xuất bánh trung thu vi phạm vệ sinh ATTP

Thảo Nguyên| 20/09/2017 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo báo cáo của Sở Y tế, nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) dịp Tết Trung thu 2017, toàn thành phố đã thành lập 657 đoàn thanh tra, kiểm tra từ cấp thành phố đến cấp xã, phường, thị trấn.

Tính đến nay, các đoàn đã kiểm tra được 785 cơ sở, phát hiện 133 cơ sở vi phạm, trong đó có 50 cơ sở bị xử lý (bao gồm: Phạt tiền 31 cơ sở với số tiền phạt trên 116 triệu đồng, cảnh cáo 17 cơ sở, 2 cơ sở bị tiêu hủy sản phẩm)...

Các đoàn kiểm tra của thành phố, Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công thương đã lấy 162 mẫu bánh trung thu xét nghiệm tại Labo và 48 mẫu xét nghiệm nhanh. Kết quả, 48 mẫu bánh Trung thu xét nghiệm nhanh đều đạt tiêu chuẩn; 8/8 mẫu bánh Trung thu xét nghiệm tại Labo có kết quả đạt tiêu chuẩn, các mẫu còn lại chưa có kết quả.

Hà Nội: 133 cơ sở sản xuất bánh trung thu vi phạm vệ sinh ATTP

Thanh tra đột xuất đã phát hiện nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu vi phạm ATTP

Đặc biệt, phía Công an TP đã phối hợp với Sở Y tế kiểm tra 1 cơ sở kinh doanh thực phẩm, tạm giữ 2 tấn đường chưa có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Theo ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, nhìn chung vấn ý thức chấp hành quy định về vệ sinh ATTP tại các cơ sở sản xuất kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn TP Hà Nội đã có nhiều cải thiện. Tuy nhiên, các cơ sở bán nguyên liệu làm bánh Trung Thu cũng được các đoàn thanh tra, kiểm tra lưu ý. Đặc biệt, không chỉ kiểm tra trong dịp trước Tết Trung thu mà sau Tết Trung thu cũng phải kiểm tra để tránh tình trạng hàng tồn đọng bị tẩy xóa ngày sản xuất, hạn sử dụng, bán quay vòng.

Mùa Trung thu năm 2017, toàn TP Hà Nội chỉ còn 154 cơ sở sản xuất bánh Trung thu được cấp phép với 640 sản phẩm được công bố. Thế nhưng, trên thực tế, những cơ sở sản xuất theo thời vụ, không được cấp phép vẫn tung ra thị trường những sản phẩm không nguồn gốc. 

Đại diện Sở Y tế cũng nhấn mạnh, các đoàn kiểm tra quận phải làm chặt và không được nới lỏng các sai phạm. Nếu đoàn kiểm tra thành phố xuống kiểm tra lại mà vẫn còn nguyên những lỗi vi phạm thì cần có giải pháp xử lý đoàn kiểm tra để đảm bảo hiệu quả công tác hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 133 cơ sở sản xuất bánh trung thu vi phạm vệ sinh ATTP