Bảo vệ người tiêu dùng

Hải Phòng: Thành lập 3 đoàn kiểm tra về an toàn thực phẩm dịp Tết 2024

Vũ Ba 08/01/2024 - 22:08

Nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành Quyết định số 26/QĐ-UBND về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Theo đó, UBND thành phố thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra việc thực hiện các quy định, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm, ghi nhãn, quảng cáo sản phẩm trong sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm. Trong quá trình kiểm tra, các đoàn kiểm tra nắm bắt tình hình công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và các lễ hội tại địa bàn các quận, huyện.

Các đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán trên địa bàn thành phố như: Thịt, sản phẩm chế biến từ thịt; thủy sản và các sản phẩm chế biến từ thủy sản; bia, rượu, nước giải khát; bánh, mứt, kẹo; rau, củ, quả; nước mắm, gia vị... Thời hạn kiểm tra là 23 ngày, kể từ ngày 10/01/2024 đến hết ngày 01/02/2024.

Trong quá trình kiểm tra, Trưởng đoàn kiểm tra và các thành viên đoàn kiểm tra có các nhiệm vụ, quyền hạn được quy định tại Điều 70 Luật An toàn thực phẩm và Điều 46, 58 Luật Xử lý vi phạm hành chính 2012 (sửa đổi năm 2020). Đối tượng kiểm tra có các quyền và nghĩa vụ quy định tại Điều 7, Điều 8 Luật An toàn thực phẩm.

hai-phong-kiem-tra-an-toan-thuc-pham.jpg
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng kiểm tra tại một cơ sở chế biến thực phẩm.

Trước đó, Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm đã triển khai Kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội Xuân 2024.

Cụ thể, từ ngày 20/12/2023 đến hết 20/3/2024, 5 đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm sẽ kiểm tra tại 10 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Ninh Bình, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Bình Dương, Kon Tum, Gia Lai và Hải Phòng.

Việc tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành từ Trung ương đến cấp xã tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các thành phố lớn.

Mục tiêu là nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết và Lễ hội Xuân 2024; huy động tối đa các kênh truyền thông để phổ biến các quy định về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Thành lập 3 đoàn kiểm tra về an toàn thực phẩm dịp Tết 2024