Đời sống

Đồng loạt kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Giáp Thìn 2024

Hà Kim 18/12/2023 - 15:57

5 đoàn kiểm tra liên ngành của Trung ương sẽ đồng loạt kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Từ ngày 20/12/2023 đến ngày 20/3/2024, cả nước sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân 2024.

Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm thành lập 5 đoàn kiểm tra liên ngành, tiến hành kiểm tra tại 10 tỉnh, thành phố bao gồm: Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, Ninh Bình, TPHCM, Bình Dương, Kon Tum, Gia Lai, Thái Nguyên, Bắc Kạn.

Việc này nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và lễ hội Xuân qq2024, đồng thời đảm bảo phát triển và cạnh tranh lành mạnh giữa các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh, xuất nhập khẩu thực phẩm.

kiem-tra-1-.jpg
Đồng loạt kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Giáp Thìn 2024

Đoàn liên ngành gồm lực lượng của Bộ Y tế, Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT, Bộ Công an, Bộ Khoa học-Công nghệ.

Kế hoạch triển khai có 2 hoạt động chính, gồm:

Hoạt động truyền thông: Huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm đến người dân. Nội dung truyền thông sẽ tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các TP lớn.

Hoạt động kiểm tra: Tăng cường thanh tra, kiểm tra liên ngành từ Trung ương đến cấp xã tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết và lễ hội có yếu tố nguy cơ cao, các làng nghề chế biến thực phẩm, các tỉnh có cửa khẩu, các TP lớn.

Kế hoạch sẽ được triển khai dưới sự chủ trì của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm. Tại các địa phương, Kế hoạch sẽ được triển khai dưới sự chủ trì của Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng loạt kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Giáp Thìn 2024