Đời sống

Nghệ An: Kiểm tra hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm ở các ki ốt bán hàng

Đức Chung- Trần Tú 13/05/2023 - 12:40

Trong thời gian vừa qua, các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã đồng loạt ra quân kiểm tra, rà soát việc kinh doanh các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, mất an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo đó, từ những ngày đầu tháng 4, tại huyện Diễn Châu, các địa phương đã đồng loạt ra quân kiểm tra hàng hóa tại các ki ốt buôn bán, các điểm bán hàng dọc đường, trường học. Việc kiểm tra nhằm đảm bảo hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

attp_3.jpg
Các địa phương ra quân kiểm tra hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngày 9/5, đoàn kiểm tra về an toàn thực phẩm xã Diễn Lâm (huyện Diễn Châu) đã tổ chức ra quân kiểm tra, qua đó thu giữ nhiều loại bánh kẹo không rõ nguồn gốc .

Ở các địa phương khác như Diễn Tháp, Diễn Kỷ, Diễn Hạnh, Diễn Liên, Diễn Hoàng… cũng đã thành lập đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm trước các điểm trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn, và thu giữ hàng trăm kilogam hàng hóa, bánh kẹo.

Các loại bánh kẹo bị thu giữ đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, hoá đơn chứng từ, hết hạn sử dụng, có hình thức bắt mắt, dễ gây thích thú đặc biệt là với các em học sinh.

attp_1.jpg
Các loại hàng hóa không đảm bảo vệ sinh, hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc sẽ bị thu giữ và tiêu hủy.

Ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Lâm cho biết: "Qua những ngày đầu ra quân kiểm tra, đã phát hiện 8 chủ cửa hàng, người bán rong vi phạm về vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Nhiều mặt hàng không rõ nguồn gốc như bánh, kẹo, đồ chơi… đã được thu giữ, tiến hành tiêu hủy. Người bán hàng cũng đã nhận thức được vi phạm, đồng thời ký cam kết sẽ không nhập các loại hàng hóa không đảm bảo".

Ông Sơn nói thêm: “Không những kiểm tra các chủ cửa hàng tạp hóa gần trường học, đoàn sẽ kiểm tra các quán ở thôn xóm. Trước tiên sẽ tuyên truyền, nhắc nhở, nếu cá nhân vi phạm nhiều lần sẽ bị xử lý theo quy định”.

Ngày 12/5, Ban an toàn vệ sinh thực phẩm thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương cũng đã tổ chức kiểm tra vệ sinh, an toàn thực phẩm trước các điểm trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn.

anh_kt_attp_1.jpg
Đoàn công tác đã lập biên bản thu giữ 50kg hàng hoá, chủ yếu là bánh kẹo bán tại hàng quán trước các trường học

Quá trình kiểm tra, đoàn công tác đã lập biên bản thu giữ 50kg hàng hoá, chủ yếu là bánh kẹo bán tại hàng quán trước các trường học.

Bên cạnh việc tiêu hủy theo quy định, các địa phương cũng đã trực tiếp tổ chức tuyên truyền bằng trực quan tại các nhà trường, để học sinh nhận biết các loại hàng hoá không đảm bảo an toàn, tác hại của việc ăn uống thực phẩm không đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Kiểm tra hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm ở các ki ốt bán hàng