Phẫu thuật cứu bé gái sơ sinh bị teo thực quản bẩm sinh hiếm gặp

Hoàng Sông Trà| 07/03/2018 14:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/3, Bệnh viện Trung ương Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, các y, bác sĩ của Bệnh viện vừa cấp cứu thành công và mang lại sự sống cho một trẻ sơ sinh bị teo thực quản bẩm sinh hiếm gặp.

Đó là trường hợp của một bé gái sinh non (31 tuần tuổi) con của chị Nguyễn Thị T. L (trú tại xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) nặng 1,6kg vào ngày 27/2. Sau khi bé chào đời, phát hiện miệng trẻ có hiện tượng “sủi bọt cua”, các bác sĩ đã khám và chẩn đoán trẻ bị teo thực quản bẩm sinh, một loại dị tật khá hiếm (tỉ lệ 1/4.500 trẻ), gây nguy hiểm đến tính mạng.

Phẫu thuật cứu bé gái sơ sinh bị teo thực quản bẩm sinh hiếm gặp

Bác sĩ đang thăm khám sức khỏe cho cháu bé

Nhận định đây là trường hợp hiếm gặp khi trẻ vừa tròn 3 ngày tuổi với thể trạng sinh non không đủ tháng. Bé còn quá nhỏ, vùng mổ hẹp, sâu, nhiều bộ phận quan trọng nằm song hành nên các bác sĩ chuyên khoa gây mê, phẫu thuật, hồi sức phải phối hợp thao tác chuẩn xác, cẩn thận, cùng với thuốc men, trang thiết bị hiện đại để nối lại 2 đầu thực quản, cứu sống cháu bé.

Sau khi phẫu thuật, cháu bé được chuyển về Khoa gây mê hồi sức A, Bệnh viện Trung ương Huế và tiếp tục được nuôi ở lồng kính, thở máy.

Hiện, sức khỏe của cháu bé đã ổn định như những trẻ sơ sinh bình thường khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật cứu bé gái sơ sinh bị teo thực quản bẩm sinh hiếm gặp