Đời sống

Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi giữa bãi rác trong thời tiết lạnh giá

Mai Đỉnh 03/12/2023 - 17:07

Khi đi qua cổng khu vực xử lý rác thải của xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, nhóm phụ nữ bỗng nghe thấy tiếng trẻ con khóc, phát ra từ một chiếc túi nilon đặt gần đó, giữa tiết trời lạnh giá.

Lãnh đạo UBND xã Hải Hưng (huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) cho biết trên địa bàn xã, người dân phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi giữa bãi rác trong thời tiết lạnh giá vào 12h ngày 2/12.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, khi đi qua cổng khu vực xử lý rác thải của xã Hải Hưng, một nhóm phụ nữ người bỗng nghe thấy tiếng trẻ con khóc, phát ra từ một chiếc túi nilon đặt gần đó, giữa tiết trời khá rét.

Dù rất sợ nhưng những người này vẫn lại gần, mở túi thì phát hiện trong đó có một bé gái; kèm theo là một ít tã lót, quần áo, cùng một mảnh giấy.

Trên mảnh giấy ghi: “Tên con là An Nhiên, đẻ 14 ngày. Do hoàn cảnh, mẹ không nuôi được con, mẹ xin lỗi con. Mong ai nhặt được cháu xin cưu mang cháu, nuôi dạy cháu nên người. Tôi xin cảm ơn”.

tre-bi-bo-roi.jpg
Cháu bé bị bỏ rơi giữa trời lạnh buốt.

Sự việc được báo cáo đến chính quyền địa phương, bé gái cũng được đưa tới Trạm y tế xã Hải Hưng để sơ cứu. Sau đó được đưa tới khu chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện đa khoa huyện Hải Hậu.

Hiện chính quyền cùng Công an xã Hải Hưng đang làm thủ tục thông báo tìm cha mẹ, người thân của cháu bé. Nếu không có người thân đến nhận lại, chính quyền xã sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi giữa bãi rác trong thời tiết lạnh giá