Đời sống

Nam Định: Tìm người thân bé trai sơ sinh bị bỏ rơi

Mai Đỉnh 28/10/2023 - 16:11

Ngày 28/10, UBND xã Hải Bắc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định thông báo, tìm thân nhân cho cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi được phát hiện vào ngày 26/10.

Trước đó, vào 23h30 ngày 26/10, bà Hoàng Thị Loan (xóm Triệu Thông B) ra sau nhà thì phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi tại đường trong xóm. Bà Loan bế cháu về nhà chăm sóc, đồng thời thông báo sự việc tới chính quyền xã.

Công an xã Hải Bắc đã đến lập biên bản và tạm thời giao gia đình bà Hoàng Thị Loan chăm sóc.

Tại thời điểm phát hiện, cháu được để trong giỏ nhựa màu đỏ, quấn chăn màu xanh nhạt, đầu đội mũ sơ sinh màu vàng nhạt, cổ cuốn khăn màu trắng có viền màu xanh nhạt, mặc quần áo màu hồng nhạt.

nam-dinh-tre-em-bi-bo-roi.jpg
Cháu bé hiện được gia đình bà Hoàng Thị Loan chăm sóc.

Người bỏ lại bé còn để lại thêm 1 chăn sơ sinh màu xanh có hình ô tô, 1 chăn màu hồng có hình mặt gấu, 2 tập giấy thấm khô chưa qua sử dụng, 3 bộ quần áo trẻ sơ sinh; không để lại giấy tờ.

Qua xác định, cháu bé là bé trai, sinh được từ 3 đến 5 ngày, nặng trên dưới 3 kg.

Hiện, UBND xã Hải Bắc đã ra thông báo tìm cha, mẹ, thân nhân cháu bé trên, trong thời hạn 7 ngày liên tục kể từ ngày thông báo được ban hành, nếu không có thông tin về cha, mẹ đẻ của trẻ, UBND xã sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục có liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

Chính quyền xã cũng cho biết, trong thời gian thông báo, nếu ai biết thông tin về cha, mẹ đẻ của cháu bé thì liên hệ với UBND xã, qua Công chức Tư pháp Lê Khánh Trình, số điện thoại 0972 911 622, để giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Định: Tìm người thân bé trai sơ sinh bị bỏ rơi