An ninh trật tự

Tạm giữ nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện tại Bình Dương

Minh Sáng 05/11/2023 - 19:09

Chiều 5/11, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang tạm giữ và làm rõ hành vi của người phụ nữ nghi bắt cóc em bé sơ sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã tạm giữ Trần Thị Ngọc Thắm (18 tuổi, ngụ Bến Tre) để điều tra về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.

Theo điều tra ban đầu, Thắm nhiều lần mang thai nhưng đều bị sảy. Do áp lực gia đình, Thắm vẫn nói dối gia đình là mình đang mang thai, khoảng tháng 10/2023 sinh em bé.

Nghi phạm Trần Thị Ngọc Thắm tại cơ quan công an

Không muốn người nhà phát hiện việc mình bị sảy thai, ngày 4/11, Thắm vào Khoa Phụ sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để kiểm tra sức khỏe sinh sản nhưng nói dối gia đình là nhập viện sinh con rồi nảy sinh ý định chiếm đoạt trẻ sơ sinh của những sản phụ khác về để nuôi.

Chiều cùng ngày, Thắm lấy áo khoác blouse giả danh cán bộ y tế vào phòng của một gia đình mới sinh con, nói dối là đưa con gái sơ sinh của chị này đi tiêm ngừa. Sau đó, Thắm bế cháu bé cho vào túi xách rồi rời khỏi bệnh viện.

Đợi một hồi lâu không thấy Thắm đưa bé gái quay trở lại nên người nhà đã báo cho bệnh viện và cơ quan công an.

Đến khoảng 22h ngày 4/11, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã tìm được em bé sơ sinh cùng Thắm tại nhà trọ ở xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng (cách bệnh viện khoảng hơn 40km).

Hiện, sức khỏe của bé ổn định và đã được trao lại cho gia đình chăm sóc. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạm giữ nghi phạm bắt cóc trẻ sơ sinh ở bệnh viện tại Bình Dương