Vụ án nổi tiếng

Cựu nữ y tá bị kết án chung thân trong vụ án giết 7 trẻ sơ sinh

Trâm Anh 22/08/2023 - 17:42

Ngày 21/8, Tòa án Manchester Crown, đã tuyên án chung thân đối với bị cáo Letby, 33 tuổi, vì sát hại 5 bé trai và 2 bé gái tại khoa sơ sinh của Bệnh viện Countess of Chester ở miền Bắc nước Anh.

ky-hoa.jpg
Kí họa phiên toà xét xử bị cáo Letby, 33 tuổi, vì đã sát hại 5 bé trai và hai bé gái tại Khoa Sơ sinh Bệnh viện Countess of Chester ở miền Bắc nước Anh. (Ảnh: AP)

Trong thời gian làm việc tại bệnh viện này, năm 2015 và 2016, Letby đã tiêm insulin quá liều và ép trẻ bú sữa dẫn đến ngạt thở.

Bản án dành cho Letby là hình phạt nghiêm khắc nhất hiện có trong hệ thống tư pháp hình sự của Anh và không có triển vọng được trả tự do.

Khi kết án Letby, Thẩm phán cho biết tội ác của cô là "hoàn toàn trái ngược" với bản năng bình thường của một con người và có sự “tính toán, xảo quyệt” trong hành động của bị cáo.

Ông nói: “Đây là một ‘âm mưu’ sát hại trẻ em tàn ác, có tính toán và mất nhân tính liên quan đến những trẻ sơ sinh và dễ bị tổn thương nhất. Có một sự ác độc sâu sắc tàn bạo trong hành động của bị cáo… Bị cáo không hề hối hận. Không có bất kể một tình tiết giảm nhẹ nào dành cho bị cáo”.

Ông nói thêm: “Bị cáo đã hành động theo cách hoàn toàn trái ngược với bản năng bình thường của con người là nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ sơ sinh và phản bội trắng trợn niềm tin mà mọi công dân đặt vào những người làm việc trong ngành y tế và chăm sóc sức khoẻ”.

Ông cho biết, Letby “thích thú” khi ở trong phòng chăm sóc đặc biệt, nơi bị cáo quan tâm đến các biến chứng “không phổ biến” và các cặp sinh đôi, sinh ba bị Letby chọn là mục tiêu gây án.

Thẩm phán cho biết, bị cáo tự tin vào chuyên môn của mình, nghĩ rằng nó sẽ giúp cô ta có thể làm hại trẻ em mà không bị nghi ngờ. Letby đã tận dụng cơ hội làm hại những đứa trẻ trong thời gian nghỉ ngơi của các nhân viên khác.

Ông nói rằng tội ác mà Letby gây ra là "tổn hại suốt đời" đối với những bậc cha mẹ của những đứa trẻ bị giết hại. Còn với những đứa trẻ vô tội, “cuộc sống đã kết thúc ngay khi mới bắt đầu”, ông nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu nữ y tá bị kết án chung thân trong vụ án giết 7 trẻ sơ sinh