Sức Khỏe

Một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B

Chí Tâm 11/09/2023 - 09:23

Sau khi được tiêm vaccine viêm gan B, cặp song sinh tại Vĩnh Phúc bỗng xuất hiện tím tái, một bé tử vong, một bé đang cấp cứu tại Hà Nội.

Trước đó, vào ngày 10/9, trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip thông tin về trẻ tử vong sau tiêm vaccine tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc.

anh-cat.png
Nguời nhà cháu bé tập trung trung tại bệnh viện. Ảnh cắt từ clip

Theo người nhà, hai bé được sinh mổ vào ngày 9/9. Đến 9h sáng 10/9, hai bé được đưa đi tiêm phòng vaccine viêm gan B. Đến khoảng 12h trưa cùng ngày, cả hai bé có biểu hiện tím tái nên gia đình đưa xuống phòng cấp cứu. Sau đó, một bé tử vong, một bé yếu. Người nhà bệnh nhân bức xúc cho biết khi sự việc xảy ra không có bác sĩ tại khoa cấp cứu.

Đến khoảng 15h, bé sơ sinh thứ hai cũng xuất hiện triệu chứng tương tự nên ngay lập tức được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau khi được cấp cứu bé đã qua cơn nguy hiểm.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, ngày 8/9, sản phụ Đ.T.Y. (SN 1991, quê xã Hoàng Đan, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) nhập viện mang song thai 38 tuần.

Sản phụ được mổ lấy thai vào lúc 7h30 ngày 9/9, hai bé trai chào đời có cân nặng lần lượt là 2,9kg và 3kg.

Sau sinh, sản phụ và em bé hoàn toàn khỏe mạnh. Khoảng 10h ngày 10/9, hai bé được tiêm vaccine viêm gan B, sau đó theo dõi đúng quy trình tại Khoa Sản của bệnh viện.

Hai bé đều không xảy ra bất thường sau tiêm. Tuy nhiên, đến 11h45, một cháu bé đột ngột tím tái, xuất hiện khó thở, suy hô hấp và nhanh chóng được các bác sĩ cấp cứu. Tuy nhiên cháu bé đã tử vong.

Đến 15h, cháu bé sơ sinh thứ hai cũng xuất hiện triệu chứng tương tự. Cháu bé được các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc hết sức điều trị, cấp cứu và chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bệnh viện Sản Nhi Vĩnh Phúc cũng đã báo cáo vụ việc với cơ quan chức năng và phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh Vĩnh Phúc điều tra nguyên nhân khiến trẻ tử vong, hiện chưa có kết luận.

Trước đó, vào năm 2020, một trẻ sơ sinh cũng tử vong sau tiêm vaccine viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Phúc Yên ở Vĩnh Phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một trẻ sơ sinh tử vong sau khi tiêm vaccine viêm gan B