Hoàng tử Bỉ nhiễm Covid-19

Chí Tâm| 31/05/2020 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng tử Bỉ Joachim đã được xác định dương tính với Covid-19 vì tham gia một bữa tiệc riêng tại Tây Ban Nha, bất chấp lệnh cấm tụ tập trên 15 người tại đây.

Hoàng thân Joachim (29 tuổi), gọi vua Philippe là cậu và xếp thứ 10 trong danh sách kế vị, bị nhiễm Covid-19 sau khi dự buổi tiệc ở thành phố Cordoba miền nam Tây Ban Nha ngày 26/5, theo đại diện phát ngôn Cung điện Hoàng gia Bỉ.

Hoàng tử Joachim đang được cách ly với biểu hiện triệu chứng nhẹ. Hiện chưa rõ ông bị nhiễm Covid-19 ở Bỉ hay ở Tây Ban Nha.

Hoàng tử Bỉ nhiễm Covid-19

Hoàng tử Joachim (giữa)

Truyền thông Tây Ban Nha cho hay, bữa tiệc mà Joachim, cháu trai của Vua Philippe, tham dự có 27 người. Theo lệnh phong toả của chính quyền thành phố Córdoba, bữa tiệc trên đã vi phạm quy định cấm tụ tập quá 15 người.

Theo bà Rafaela Valenzuela, đại diện vùng Cordoba của chính phủ Tây Ban Nha, việc tụ tập đông người là "hoàn toàn thiếu trách nhiệm" và có thể khiến lây lan dịch bệnh Covid-19.

"Tôi cảm thấy ngạc nhiên và giận dữ. Vụ việc như thế này nổi lên giữa thời điểm đau buồn của cả nước dành cho rất nhiều người tử vong", bà nói và đồng thời xác nhận 27 người tham dự bữa tiệc đã được cách ly.

Cảnh sát Tây Ban Nha đang điều tra vụ việc và những người vi phạm quy định giãn cách xã hội ngăn Covid-19 có thể bị phạt 600 - 10.000 euro (15 - 258 triệu đồng).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng tử Bỉ nhiễm Covid-19