Công tác y tế sẵn sàng phục vụ APEC 2017

Huy Hoàng| 08/07/2017 11:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế đã triển khai nhiều công tác, sẵn sàng phục vụ tốt góp phần đảm bảo thành công cho Hội nghị cấp cao APEC 2017.

Vừa qua, Tổ công tác y tế APEC 2017 do PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) kiêm Phó Tổ trưởng Thường trực Tổ công tác y tế thuộc Tiểu ban An ninh và Y tế APEC 2017 đã đi kiểm tra, giám sát công tác y tế phục vụ Diễn đàn APEC về Tài chính toàn diện được tổ chức từ ngày 10-12/7/2017 tại thành phố Hội An, Quảng Nam.

Công tác y tế sẵn sàng phục vụ APEC 2017

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê trao đổi với Đầu bếp trưởng khách sạn về vấn đề an toàn thực phẩm. Ảnh: L.H

Tại đây, Tổ công tác y tế được giao nhiệm vụ tổ chức phục vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cho các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam; các đại biểu, khách mời trong và ngoài nước tham dự Diễn đàn; các phóng viên trong nước và quốc tế; cán bộ, nhân viên tham gia phục vụ Diễn đàn về tài chính toàn diện APEC 2017.

Đoàn công tác đã làm việc với Sở Y tế Quảng Nam và đi kiểm tra công tác chuẩn bị cấp cứu y tế, vị trí được  phân công tại địa điểm diễn ra Diễn đàn để đảm bảo công tác y tế phục vụ chăm sóc sức khỏe cho các đại biểu.

Trong thời gian từ ngày 6-12/7/2017, Sở Y tế chỉ đạo kiểm tra công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh và kiểm tra bộ phận thường trực; yêu cầu các khách sạn có đại biểu lưu trú và nơi diễn ra Hội nghị phải có cam kết bảo đảm chất lượng nguồn nước, bảo đảm an toàn thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra Diễn đàn.

Bố trí các Tổ y tế, bệnh viện để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu tham dự Diễn đàn trong trường hợp không may bị ốm, chấn thương, tai nạn. Chuẩn bị sẵn các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm hoạ nếu có.

Tổ công tác cũng yêu cầu các bệnh viện dành 5 đến 10 giường bệnh chất lượng cao tiếp nhận, điều trị bệnh nhân. Các bệnh viện đa khoa, bệnh viện chuyên khoa bố trí các giáo sư, bác sĩ giỏi thường trực hỗ trợ khi có yêu cầu của Tiểu ban An ninh và Y tế và của Ban Thư ký Quốc gia APEC 2017.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công tác y tế sẵn sàng phục vụ APEC 2017