Arsenal và cơ hội 10 năm có một

Lan Trần| 31/12/2015 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đã hơn mười năm kể từ mùa giải 2003/04, Arsenal vô địch Premier League và ở mùa giải này, Pháo thủ lại đứng trước cơ hội đăng quang sau khi về nhất BXH lượt đi.

Mùa giải 2015/16, Arsenal khởi đầu bằng một trận thua 0-2 trước West Ham. Vạn sự khởi đầu nan, và Pháo thủ cũng không tránh khỏi quy luật nghiệt ngã này. Nhưng thày trò HLV Wenger đã nỗ lực hết sức mình để có được kết quả khả quan ở lượt đi. 19 vòng đấu, Arsenal thắng 12 trận, hòa 3 và thua 4 trận, dắt lưng 39 điểm và về đích ở ngôi đầu BXH.

Với một kết quả khả quan ở lượt đi, Arsenal có quyền nuôi mộng vô địch bởi trong lịch sử của giải Ngoại hạng Anh, có đến 70% đội vô địch lượt đi về đích bằng ngôi vô địch cuối mùa giải. Ở mùa giải này, Pháo thủ cũng có thêm chút tự tin khi hàng loạt những tên tuổi lớn của bóng đá Anh sa sút như M.U hay nhà ĐKVĐ Chelsea.

Arsenal và cơ hội 10 năm có một

Arsenal đứng trước cơ hội vô địch Premier League sau hơn 10 năm

Premier League là giải đấu vốn được đánh giá là khắc nghiệt nhất và luôn ẩn chứa nhiều yếu tố bất ngờ. Mùa giải 2015/16, Leicester City hay Chelsea là ví dụ rõ ràng nhất. Đội bóng chật vật trụ hạng ở mùa giải trước như Leicester City lại chễm chệ ngôi đầu trước ngày lễ Noel và chỉ mất vị trí này vào tay Arsenal bởi các chỉ số phụ. Còn Chelsea, nhà ĐKVĐ lại tụt xuống gần nhóm cầm đèn đỏ và hiện phải suy nghĩ về cuộc chiến trụ hạng.

Sự khắc nghiệt của Premier League sẽ buộc Arsenal không được chủ quan, bởi trong lịch thi đấu tháng 1 và tháng 2/2016, Pháo thủ sẽ lần lượt đối đầu nhưng đối thủ nặng ký như Liverpool, Chelsea, Leiceter City và Manchester United. Cùng với đó là hai trận đấu khó khăn trước Barcelona ở vòng knock-out Champions League. Và để chuẩn bị sẵn sàng, Arsenal đã quyết định dốc hầu bao để mua sắm, tăng cường lực lượng trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

HLV Wenger của Arsenal chia sẻ: “Đây chắc chắn sẽ là một kỳ mua sắm bận rộn bởi tôi từng nói lực lượng chúng tôi quá mỏng, không đủ để căng sức trên mọi đấu trường, đặc biệt là hàng tiền vệ”. Trước mắt, tiền vệ có thể cập sân Emirates là cầu thủ người Ai Cập Mohamed Elneny từ Basel.

Arsenal và cơ hội 10 năm có một

HLV Arsene Wenger

Chelsea hay M.U suy yếu nhưng thực tế mối nguy của Arsenal cũng không giảm đi khi “ngựa ô” Leicester City đang có cùng điểm số 39 với Arsenal. Tottenham cũng âm thầm bước vào cuộc đua tranh khi mới leo lên vị trí thứ 4 và kém Pháo thủ 4 điểm. Còn Man City đang phả hơi nóng trực tiếp ngay sau gáy bởi chỉ kém Arsenal 3 điểm, đứng vị trí thứ 3 trên BXH. Mà xét về mức độ đầu tư thì Man xanh bạo chi hơn Pháo thủ rất nhiều.

Giới chuyên môn đã nhận định nếu Arsenal vượt qua được giai đoạn khắc nghiệt trong hai tháng đầu năm 2016, cơ hội vô địch Premeir League là chắc chắn. Bởi xét một cách toàn diện, khó có đội bóng nào có được sự ổn định như Arsenal mùa giải này. Những cái tên như Mesut Ozil, Theo Walcott, Giroud, Alexis Sanchez...mang đến cho Pháo thủ một sự đảm bảo trên hàng công. Còn thủ môn kỳ cựu Petr Cech là sự bổ sung hợp lý cho hàng thủ của Arsenal vững chắc hơn rất nhiều.

Một yếu tố khá quan trọng không thể không nhắc đến là may mắn trong bóng đá. Arsenal vẫn phải cần thêm chút may mắn trong hành trình về đích tại Premier League mùa giải này. Và cứ nhìn cái cách Pháo thủ lách mình qua khe cửa hẹp tại vòng bảng Champions League để vào vòng knock-out thì CĐV của Arsenal có quyền nuôi hi vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Arsenal và cơ hội 10 năm có một