Quảng Ninh cách ly 28 trường hợp liên quan tới bệnh nhân thứ 17

Trang Vân| 08/03/2020 07:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Quảng Ninh đã ghi nhận 28 trường hợp liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới bệnh nhân thứ 17 và tiến hành cách ly để điều tra xác minh, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Thông tin từ Sở Y tế Quảng Ninh cho biết đến thời điểm đêm 7/3, Sở Y tế đã ghi nhận 28 trường hợp liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp tới ca mắc Covid-19 thứ 17 (chị N.T.H.N, SN 1993, trú ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, TP Hà Nội) và tiến hành  cách ly để điều tra xác minh, giám sát và lấy mẫu xét nghiệm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2/nCoV) gây dịch Covid-19.

Trong đó, có 11 trường hợp đi cùng chuyến bay từ Anh về Nội Bài (Hà Nội) ngày 2/3 vừa qua với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 gồm 2 người Việt Nam (trú tại TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) và 9 người nước ngoài.

Những trường hợp còn lại là hướng dẫn viên du lịch, lái xe, thuyền viên đưa khách đi tham quan tại Vịnh Hạ Long và người làm việc tại các địa điểm mà 11 người nói trên đã tiếp xúc. Việc tổ chức cách ly được tiến hành theo đúng quy trình an toàn phòng dịch.

Quảng Ninh cách ly 28 trường hợp liên quan tới bệnh nhân thứ 17

Khách du lịch được tỉnh Quảng Ninh đón để đưa đi cách ly

Trước diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế Quảng Ninh đã yêu cầu tất cả các đơn vị y tế trong toàn ngành, 100% nhân viên y tế nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các phương án phòng chống dịch, đồng thời sẵn sàng phương án điều trị nếu có trường hợp dương tính với Covid-19.

Cụ thể, tất cả các tuyến y tế từ tỉnh đến cơ sở đảm bảo nguồn vật tư, thiết bị y tế, thuốc men, trang bị phòng hộ. Đặc biệt, phát huy vai trò của y tế tuyến cơ sở, chủ động tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch ở địa phương hoàn thiện kịch bản ứng phó cụ thể, chi tiết nhất theo diễn biến của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, phân bổ nguồn nhân lực hợp lý, tham gia đầy đủ, sát sao trong các công đoạn phòng chống dịch.

Từ ngày 8/3, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với các địa phương, thực hiện khai báo y tế đối với tất cả người dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh cách ly 28 trường hợp liên quan tới bệnh nhân thứ 17