Văn hóa - Du lịch

Quảng Ninh phát động cuộc tổng dọn vệ sinh, thu gom rác thải trên vịnh Hạ Long

Văn Giang - T.Linh 27/03/2024 - 09:44

Theo Ban quản lý Vịnh Hạ Long, từ ngày 26/3 đến 20/4, TP Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức đợt cao điểm ra quân, liên tục tổng dọn, thu gom, xử lý rác thải trôi nổi trên Vịnh để bảo vệ môi trường, cảnh quan di sản thiên nhiên của tỉnh.

img_9821.jpeg
Mỗi ngày có khoảng 4 tấn rác được thu gom.

Được biết, TP Hạ Long tổ chức đợt cao điểm kiểm tra kết hợp ra quân thu gom rác thải trên Vịnh Hạ Long với sự tham gia của nhiều lực lượng bao gồm: công an, quân đội, thanh niên xung kích và người dân.

Sau khi chính quyền nhận được nhiều phản ánh rằng, rác thải ở Vịnh Hạ Long trôi nổi xung quanh khu vực, đa phần là phao xốp, bè gỗ từ hoạt động nuôi trồng thủy sản không được thu dọn. Điều này khiến nhiều du khách tới tham quan bày tỏ thất vọng.

UBND TP Hạ Long và Ban Quản lý Vịnh Hạ Long chia sẻ, mỗi ngày có khoảng 4 tấn rác được thu gom, việc tiến hành vệ sinh cũng được diễn ra thường xuyên để duy trì môi trường xanh - sạch - đẹp ven bờ và trên vịnh.

Trong ngày đầu tiên ra quân, các phường ven bờ Vịnh Hạ Long thuộc TP Hạ Long đã huy động gần 300 người hưởng ứng ra quân tổng vệ sinh môi trường biển, tập trung ở các khu vực bãi tắm và thu gom được khoảng 60m3 rác thải các loại. Bên cạnh đó, TP Hạ Long giao cho UBND các xã, phường có biển thường xuyên thu, dọn vệ sinh môi trường khu vực ven bờ, khu vực các mương hở, không để rác thải ứ đọng trôi ra biển.

Ngoài ra, Chính quyền địa phương chỉ đạo tập trung rà soát các hoạt động gây mất vệ sinh môi trường, phát sinh chất thải; Tổ chức tổng kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ, các tàu hoạt động trên Vịnh Hạ Long, nhất là các tàu đánh bắt cá, tàu nghỉ đêm; Xử lý triệt để đối với các hoạt động nuôi trồng, đánh bắt hải sản trái phép; Khẩn trương hoàn thiện cảng cá khu vực Hà Phong để chấm dứt tình trạng các tàu cá neo đậu trái phép dọc đường bao biển mua bán hải sản gây mất mỹ quan đô thị và ô nhiễm môi trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh phát động cuộc tổng dọn vệ sinh, thu gom rác thải trên vịnh Hạ Long