Tin địa phương

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh cùng thanh niên Quảng Ninh năm 2024

Văn Giang - T.Linh 21/03/2024 - 21:51

Dự kiến Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 24/3 sắp tới.

img_9610.jpeg
Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh là hoạt động thường niên.

Theo kế hoạch đề ra, hội nghị năm nay có chủ đề “Phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia chuyển đổi số toàn diện, phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh”.

Điểm cầu trung tâm của hội nghị năm nay diễn ra tại Phòng họp số 1, trụ sở UBND tỉnh với sự tham dự của 100 đại biểu bao gồm các lãnh đạo thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị của tỉnh cùng sự có mặt của 70 đại biểu là những gương mặt tài năng, nổi bật trẻ tuổi, tiêu biểu của tỉnh Quảng Ninh trong các lĩnh vực.

Các điểm cầu trực tuyến khác sẽ diễn ra tại trụ sở UBND các huyện, thị xã, thành phố và 177 điểm cầu tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội nghị năm nay sẽ tập trung đối thoại xoay quanh các vấn đề về: Vai trò của người thanh niên trong tham gia chuyển đổi số toàn diện; tình hình khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế của thanh niên Quảng Ninh gắn với chuyển đổi số và ứng dụng khoa học, công nghệ trong sản xuất, kinh doanh; vai trò của thanh niên trong tham gia phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh gắn với thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 20-NQ/TU ngày 27/11/2023 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 với chủ đề “Nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế;

Phát triển văn hóa, con người giàu bản sắc Quảng Ninh”; những vấn đề khác được thanh niên quan tâm theo Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 2/3/2021 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế, chính sách và các quy định của pháp luật đối với thanh niên; vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, lao động, rèn luyện và tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc...

Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh là hoạt động thường niên có ý nghĩa thiết thực nhằm giải đáp các thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn liên quan đến chính sách để kịp thời giải quyết những điều còn hạn chế liên quan đến chính sách, chương trình, đề án phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để ban lãnh đạo tỉnh lắng nghe những sáng kiến, kiến nghị của thanh niên để kịp thời nắm tình hình và có phương án giải quyết hợp lý. Đồng thời, hội nghị cũng có vai trò cung cấp thông tin, phổ biến tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên, góp phần thúc đẩy xây dựng kinh tế - xã hội bền vững của tỉnh Quảng Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh cùng thanh niên Quảng Ninh năm 2024