Bộ Y tế "bắt tay" Tổng hội Y học trong chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thảo Nguyên| 10/03/2017 21:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 10/3, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ ký kết Nghị quyết liên tịch về phối hợp hoạt động giữa Bộ Y tế và Tổng hội Y học Việt Nam.

Bộ Y tế

Ký kết Nghị quyết liên tịch giữa Tổng hội Y học Việt Nam và Bộ Y tế. (Ảnh: Trần Ngọc Kha).

Theo đó, hai bên sẽ tích cực phối hợp trong các lĩnh vực thông tin, truyền thông, giáo dục sức khoẻ, xây dựng và giám sát các văn bản quy phạm pháp luật, quản lý nhà nước về y tế dự phòng, khám, chữa bệnh... Ngoài ra, hai bên phối hợp đẩy mạnh công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế cũng như giới thiệu, quảng bá những thành tựu của y học nước ta với bạn bè các nước nhằm nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.

Phát biểu tại Lễ ký, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Trải qua hơn 60 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Tổng hội Y học Việt Nam, thành viên của MTTQ Việt Nam, đã có những hoạt động tích cực, phát huy, tận dụng trí tuệ của đội ngũ trí thức ngành Y tế,  mang lại hiệu quả to lớn, đóng góp vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Cũng tại lễ ký kết, hai bên đã thống nhất các nội dung thực hiện Nghị quyết như sau: Bộ Y tế có trách nhiệm chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh, thành phố, các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ phối hợp với Tổng hội và các hội thành viên tổ chức, triển khai các nội dung trong Nghị quyết liên tịch.

Tổng hội Y học Việt Nam có trách nhiệm chỉ đạo các hội thành viên phối hợp với các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, Sở Y tế các tỉnh, thành phố... tổ chức, triển khai các nội dung trong Nghị quyết liên tịch, đánh giá, báo cáo kết quả thực hiện về Tổng hội Y học Việt Nam và Bộ Y tế vào tháng 11 hàng năm.

Đặc biệt, được sự giúp đỡ của Bộ Y tế, Tổng hội lần đầu tiên chủ trì biên soạn cuốn Từ điển Bách khoa Y học Việt Nam.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế "bắt tay" Tổng hội Y học trong chăm sóc sức khỏe nhân dân