Vì like ảo, nam thanh niên bị xử phạt 10 triệu đồng

Thanh Phương| 14/04/2020 18:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với mục đích câu like, một nam thanh niên ở Ninh Bình đã tự ý đăng tải lên facebook cá nhân của mình kèm theo lời bình, gây hoang mang dư luận.

Ngày 14/4, thông tin từ Công an huyện Yên Mô (Ninh Bình) cho biết, đã ra Quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Phạm Bá Đông, sinh năm 1996, trú tại xóm Phong Lẫm Nam, xã Yên Đồng, huyện Yên Mô về hành vi “thu thập, xử lý và xử dụng thông tin của tổ chức cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật” được quy định tại điểm e, khoản 3, Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ.

Vì like ảo, nam thanh niên bị xử phạt 10 triệu đồng

Phạm Bá Đông làm việc với cơ quan công an

Trước đó, ngày 26/3/2020 tài khoản Facebook có tên “Đông Bumm” đăng tải 2 hình ảnh có dấu đỏ của trường THPT Yên Mô B về dịch bệnh Covid-19 kèm theo nội dung “Toang hẳn luôn ae hết sức cẩn thận” khiến dư luận hết sức hoang mang.

Cơ quan công an đã vào cuộc, xác định chủ tài khoản trên là Phạm Bá Đông nên triệu tập lên làm việc. Tại đây, Đông khai nhận, do không hiểu biết pháp luật, khi thấy tài khoản Facabook khác có đăng hình ảnh như trên nên tải về điện thoại và đưa lên trang cá nhân của mình với mục đích câu like.

Khi được chiến sỹ công an giải thích, Phạm Bá Đông đã nhận thức được hành vi vi phạm các quy định của pháp luật, đồng thời xóa bài viết và cam kết không đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Được biết, thời gian qua để đấu tranh với nạn tin giả, Công an tỉnh Ninh Bình đã quyết liệt xử lý, xử phạt gần 30 trường hợp sử dụng mạng xã hội đăng tải thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid –19 trên địa bàn, phạt tiền gần 80 triệu đồng.

Nhà chức trách khuyến cáo người dân cần phát huy vai trò, trách nhiệm công dân cùng cả nước chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khi tiếp nhận những thông tin cần quan tâm thì nên kiểm chứng lại từ những cơ quan chức năng có thẩm quyền. Mỗi người dân là một chiến sĩ trong cuộc chiến với đại dịch Covid- 19 và trên mặt trận thông tin.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vì like ảo, nam thanh niên bị xử phạt 10 triệu đồng