Giáo dục

“You Trip”: Mô hình học tập, trải nghiệm “xây dựng thương hiệu cá nhân” lần đầu được tổ chức tại Ninh Bình

Minh Khang 26/01/2024 08:42

Một mô hình học tập xây dựng thương hiệu cá nhân hoàn toàn mới ở Việt Nam mang tên “You Trip” vừa được thực hiện tại Ninh Bình, sự kiện có sự tham dự của nhà đào tạo, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long.

Nhằm tạo tinh thần gắn kết, học tập truyền thông “xây dựng thương hiệu cá nhân” thông qua hình thức team building, Thẩm mỹ viện Như Hoa đã tổ chức thành công hành trình học tập, trải nghiệm “You Trip” tại Ninh Bình dành cho những “đại sứ” – cộng tác viên. Nếu như phương pháp Dạy học truyền thống là những cách thức, phương pháp dạy học quen thuộc, đã có từ rất lâu đời, phương pháp lấy giáo viên làm trung tâm. Giáo viên là người trực tiếp giảng giải kiến thức cho học sinh. Về phía học sinh thì chỉ cần tập trung lắng nghe, ghi chép rồi học thuộc lại toàn bộ kiến thức. Ngày nay, những mô hình học tập kiểu mới được đánh giá phát huy hiệu quả đối với người học tập. “Học đi đôi với hành”, “Học mà chơi”, hoạt động học tập thông qua hình thức Team Building du lịch thu hút và nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo các đại sứ của Thẩm mỹ viện Như Hoa.

316-202401261635101.jpg
“You Trip”: Mô hình học tập, trải nghiệm “xây dựng thương hiệu cá nhân” thông qua hình thức trò chơi team building kết hợp du lịch lần đầu được tổ chức tại Ninh Bình

Giữa không gian của khu nghỉ dưỡng 5 sao tại Ninh Bình, với vẻ đẹp của kiến trúc cổ kính xen lẫn hiện đại, những bãi cỏ xanh trải dài ngút ngàn, gần gũi với thiên nhiên, các cộng tác viên “đại sứ” của Thẩm mỹ viện Như Hoa vui chơi, học tập sáng tạo trong hành trình 2 ngày 1 đêm, học tập kiến thức truyền thông, trải nghiệm, vui chơi. You Trip: Root. AI Brand Me 4: Khoá học chuyên sâu về thương hiệu cá nhân được nhà đào tạo, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long, người nổi tiếng trong lĩnh vực truyền thông tại Việt Nam trực tiếp giảng dạy thông qua các trò chơi được thiết kế riêng. Hoạt động này giúp cho các thành viên trong một tập thể hiểu được những khái niệm truyền thông, xây dựng thương hiệu cá nhân, thế mạnh sự khác biệt của mỗi cá nhân, để từ đó phát huy sức mạnh từng người mà nâng cao hiệu quả học tập, phát triển nghề nghiệp, phát huy tinh thần, sức mạnh tập thể.

316-202401261635102.jpg
Hình ảnh Tiến sĩ Thẩm mỹ Tống Hải được lấy làm ví dụ để thực hiện những mảnh ghép giá trị tạo nên thương hiệu cá nhân của You Trip: Root. AI Brand Me 4

Với những trò chơi với tên gọi: (Người ấy là ai???, Gương mặt thân quen fake, Cướp cờ, Triển lãm viết & vẽ “Khoảnh Khắc Tự Hào”, Đóng kịch theo chủ đề, Trò chơi giăng bẫy, Truy tìm kho báu - Chiếc cân danh tiếng…) các học viên được nhập vai, được tìm hiểu học tập từng khái niệm truyền thông thông qua những trò chơi tập thể, cá nhân vô cùng phong phú. Chính lẽ đó, kiến thức thay vì được lĩnh hội một cách thụ động, các học viên có cơ hội được thực hành bằng nhiều hình thức trò chơi trí tuệ, vận động nhằm hiểu rõ bản chất của mỗi phần lý thuyết một cách trực quan sinh động nhất. Tại lớp học của You Trip: Root. AI Brand Me 4: Khoá học chuyên sâu về thương hiệu cá nhân khó có thể bắt gặp một hình ảnh học viên uể oải, buồn ngủ hay cảm thấy nhàm chán với việc tiếp thu kiến thức bởi lẽ bạn liên tục được vận động cả trí óc lẫn vận động cơ thể khiến học viên hào hứng với những năng lượng tích cực.

316-202401261635103.jpg
Tiến sĩ Thẩm mỹ Tống Hải - Giám khảo của You Trip: Root. AI Brand Me 4: Khoá học chuyên sâu về thương hiệu cá nhân, hăng hái tham dự sáng tác tác phẩm “Khoảnh Khắc Tự Hào” cùng các học viên

Không chỉ đơn thuần những trò chơi Team Building được thiết kế riêng nhằm giảng dạy kiến thức truyền thông xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên sâu, các học viên khi trải qua các phần thi cũng sẽ có những phần chấm điểm, nhận xét của các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm đảm bảo tính thi đua và chấm điểm công bằng, cũng như trao giá trị từ kiến thức của ban giám khảo.

316-202401261635104.jpg
Hình ảnh hoạ mi núi rừng Siu Black được các học viên hoá trang trên sân khấu trong phần thi “Gương mặt thân quen fake”

Từ chỗ tham dự trò chơi “Người ấy là ai?” để có cái nhìn đầu tiên về thương hiệu cá nhân đến trò chơi “Gương mặt thân quen fake” học viên sẽ hiểu rằng “điểm nhận diện đặc trưng” giúp người khác nhận ra bạn thế nào. Để thương hiệu cá nhân trở nên nổi bật, dễ nhận diện thì có nhiều cách. Nhưng dù có sử dụng cách gì đi chăng nữa, thì điểm đến cuối cùng là chúng ta phải trở nên khác biệt. Trong đó, cách dễ nhất là khác biệt. Chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng: “Nếu như chúng ta đã có sự khác biệt ở bên ngoài thể hiện qua ngoại hình và tính cách, thì giờ đây tất cả chúng ta đều nhận ra được một điều rằng chúng ta còn có thể tạo ra sự khác biệt không thể thay thế bên trong đó là Tâm - Tài - Tín. Và cái khác biệt ở bên trong mỗi người mới thực sự là thử tạo ra ảnh hưởng. Để bắt đầu quá trình này này chúng ta trải qua 3 bước là Hoạch định, Thực thi & Truyền thông. Để hoạch định chúng ta cần trả lời câu hỏi tôi là ai? Tôi có đặc điểm gì nổi trội về ngoại hình, tính cách, tôi sẽ trở nên khác biệt thế nào qua tài năng và giá trị, là thứ mà các bạn sẽ được dẫn dắt để tự khám phá qua game khoảnh khắc tự hào.” Bằng những trò chơi, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long đã từng bước giúp các học viên có được kiến thức xây dựng thương hiệu cá nhân.

316-202401261635105.jpg
Triển lãm viết & vẽ “Khoảnh Khắc Tự Hào” có rất nhiều những câu chuyện, những tác phẩm chứa đựng giá trị truyền thông nhận được đánh giá cao

Tiếp đó, các hoạt động Đóng kịch theo chủ đề, Trò chơi giăng bẫy, Truy tìm kho báu - Chiếc cân danh tiếng, giúp cho học viên có cái nhìn hoàn chỉnh về việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Toàn bộ hành trình của You Trip đã đi từ khái niệm Thương hiệu cá nhân là gì, nhận diện bản thân ra sao, làm sao để tạo ảnh hưởng, hoạch định nó thế nào và truyền thông nó ra sao... tất cả đều được truyền dạy bằng phương pháp “chơi mà học” vô cùng hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“You Trip”: Mô hình học tập, trải nghiệm “xây dựng thương hiệu cá nhân” lần đầu được tổ chức tại Ninh Bình