Hồi âm

Công an TP Ninh Bình phúc đáp đơn thư Báo Công lý chuyển đến

Nguyễn Cúc 16/04/2024 22:00

Công an TP Ninh Bình vừa có công văn phản hồi về đơn thư của bạn đọc do Báo Công lý chuyển đến liên quan tới kết luận điều tra số 106/TB-TTr ngày 20/02/2023 của Thanh tra Công an tỉnh Ninh Bình.

hop-thu-ban-doc.jpg

Cụ thể, ngày 19/03/2024 Công an TP Ninh Bình nhận được Phiếu chuyển của Báo Công lý về việc chuyển đơn của ông Vũ Đình Xuyện (sinh năm 1973, trú tại phố Ngọc Xuân, phường Thanh Bình, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình) đề nghị Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình kiểm tra, xem xét các nội dung ông Xuyện đã phản ánh nêu tại thông báo kết luận số 106/TB-TTr ngày 20/02/2023 của Thanh tra Công an tỉnh Ninh Bình.

Sau khi nhận được phiếu chuyển của Báo Công lý, Công an TP Ninh Bình đã tiến hành xác minh và trả lời kết quả như sau:

Ngày 05/10/2016, UBND phường Nam Bình ra quyết định số 79/QĐ-UBND về việc thành lập tổ taxi tự quản do Ga tàu Ninh Bình và Công an phường Nam Bình quản lý và giao cho ông Nguyễn Đức Tiến (sinh năm 1981, trú tại phường Thanh Bình, TP Ninh Bình) làm tổ trưởng. Đây là mô hình tự quản, tự nguyện về an ninh trật tự đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn Ga tàu Ninh Bình.

Bản thân ông Vũ Đình Xuyện làm nghề taxi dịch vụ hoạt động tại khu vực Ga tàu Ninh Bình có quan hệ họ hàng (anh rể) của ông Tiến không đồng ý với quyết định thành lập tổ taxi tự quản của UBND phường Nam Bình dẫn tới xảy ra mâu thuẫn với những cá nhân trong tổ taxi tự quản, trong đó có ông Tiến tại khu vực Ga tàu Ninh Bình và nơi ở của ông Xuyện.

Ngày 12/01/2019, ông Xuyện có hành vi đỗ xe ô tô biển kiểm soát 35A-107.42 trước cổng Ga tàu Ninh Bình. Ngày 17/01/2019, Công an phường Nam Bình ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, xử phạt 700.000 đồng về hành vi: "Đỗ xe ô tô biển kiểm soát 35A-107.42 trước cổng ga Ninh Bình, nơi bố trí đường cho xe ô tô ra vào ngày 12/01/2019" và ra quyết định tạm giữ đối với xe ô tô biển kiểm soát 35A-107.42.

Ông Xuyện đã có đơn tố cáo về việc UBND phường Nam Bình ra quyết định thành lập tố taxi tự quản và khởi kiện Công an phường Nam Bình ra TAND TP Ninh Bình và TAND tỉnh Ninh Bình. Đối với các nội dung trên đã được giải quyết theo quy định của pháp luật. Việc thành lập tổ taxi tự quản là đúng quy định, việc ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Xuyện, tạm giữ phương tiện xe ô tô của ông Xuyện là đúng quy định của pháp luật.

Năm 2018 và 2019 giữa ông Xuyện và ông Tiến xảy ra mâu thuẫn với nhau tại nơi cư trú ở phố Ngọc Xuân. Công an phường Thanh Bình và Công an TP Ninh Bình đã xử lý theo quy định của pháp luật, tuy nhiên ông Xuyện không đồng ý với kết quả giải quyết của công an phường Thanh Bình và Công an TP Ninh Bình.

Bản thân ông Xuyện đã có nhiều đơn khiếu nại, tố cáo gửi đến Cơ quan chức năng các cấp đề nghị xử lý những cá nhân mà ông Xuyện cho rằng có hành vi vi phạm pháp luật. Các nội dung khiếu nại, tố cáo của ông Xuyện đã được Cơ quan chức năng các cấp trả lời, giải quyết theo quy định của pháp luật tuy nhiên ông không đồng ý với các nội dung trên, do đó tiếp tục gửi đơn khiếu nại, tố cáo đến nhiều Cơ quan chức năng các cấp. Việc khiếu nại, tố cáo của ông Xuyện kéo dài từ năm 2018 đến nay.

Cũng theo công văn của Công an TP Ninh Bình, ngày 27/07/2023, ông Xuyện đã có hành vi tranh giành khách tại khu vực Ga tàu Ninh Bình, đánh nhau gây rối trật tự công cộng tại khu vực ga tàu gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự. Ngày 18/9/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP Ninh Bình ra quyết định khởi tố vụ án Hình sự, khởi tố bị can đối với ông Vũ Đình Xuyện và các đối tượng khác về hành vi Gây rối trật tự công cộng theo Điều 318, Bộ luật Hình sự. TAND TP Ninh Bình xét xử, xử phạt ông Xuyện 1 năm 6 tháng tù, Bản án đã có hiệu lực.

Ông Xuyện có nhiều đơn tổ cáo, khiếu nại gửi đến Cơ quan chức năng các cấp đề nghị xử lý đối với các cá nhân công tác, làm việc tại TP Ninh Bình mà bị can xác định là có sai phạm trong quá trình công tác. Các nội dung đơn tố cáo, khiếu nại của ông đã và đang được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bản thân ông Xuyện không đồng ý với các kết quả giải quyết của Cơ quan chức năng do đó ông đã sử dụng tài khoản Facebook "Vũ Đình Xuyện" và tài khoản Zalo "Vũ Đình Xuyện" để đăng tải chia sẻ các bài viết. Từ năm 2022 đến này bản thân anh Vũ Đình Xuyện tự đăng tải 26 bài viết trên trang Facebook "Vũ Đình Xuyện" và chia sẻ 2949 lần đối với các bài viết trên. Ngày 09/11/2023, Cơ quan CSĐT Công an TP Ninh Bình ra quyết định khởi tố vụ án Hình sự, Quyết định khởi tố bị can với ông Vũ Đình Xuyện về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân", xảy ra năm 2022, 2023 tại địa bàn TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

TAND TP Ninh Bình đưa ra xét xử, xử phạt anh Vũ Đình Xuyện 04 năm tù. Tổng hợp hai bản án anh Vũ Đình Xuyện bị xử phạt 05 năm 06 tháng tù giam, bản án đã có hiệu lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an TP Ninh Bình phúc đáp đơn thư Báo Công lý chuyển đến