Pháp luật

Vụ nổ khiến 2 người tử vong ở Ninh Bình: Khởi tố vụ án hình sự

Nguyễn Sự 09/12/2023 - 17:40

Liên quan đến vụ nổ khiến 2 người tử vong, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kim Sơn (tỉnh Ninh Bình) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép vật liệu nổ" và tạm giữ Nguyễn Văn Linh (SN 1996, trú tại thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn) để điều tra.

hien_truong_vu_no.jpg
Hiện trường vụ nổ khiến 2 người tử vong.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Văn Linh thuê ngôi nhà của gia đình ông Trần Văn Chính (SN 1987, ở xã Văn Hải, huyện Kim Sơn), với mục đích để hai vợ chồng đến ở từ ngày 16/11/2023.

Tuy nhiên, khi xem trên mạng xã hội Facebook, Nguyễn Văn Linh biết cách thức chế tạo pháo nổ nên đã đặt mua thuốc pháo, dây cháy chậm và vỏ pháo trên mạng xã hội để chế tạo pháo nổ bán kiếm lời.

Đến ngày 7/12, sau khi mua 20kg thuốc pháo trên mạng xã hội, Linh thuê chị M.T.X. (SN 1993, ở thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn) và chị T.T.G. (SN 1995, ở xã Kim Mỹ, huyện Kim Sơn) làm công việc lắp ngòi nổ, đóng gói thuốc pháo nổ, đóng gói đơn hàng pháo tại gian bếp nhà thuê.

hien-truong-vu-no-thuoc-phao-ninh-binh.jpg
Nhà cửa, tài sản của các hộ dân xung quanh bị hư hỏng.

Khoảng 17h cùng ngày, khi Linh đang ở trong gian phòng ngủ của nhà thuê để thực hiện việc giao dịch đơn hàng trên máy tính (lúc này có cháu P.Đ.P, SN 2019, là con trai của chị G. cũng ở đó) thì gian bếp nhà ông Chính phát nổ.

Linh chạy ra kiểm tra thì xác định chị X. và chị G. đã tử vong, cháu P. bị xây xát nhẹ; nhà cửa, tài sản của gia đình ông Chính và các hộ dân xung quanh bị hư hỏng. Linh sợ hãi lấy xe mô tô đi về nhà tại thị trấn Bình Minh, sau đó đến Công an huyện Kim Sơn để đầu thú.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ khiến 2 người tử vong ở Ninh Bình: Khởi tố vụ án hình sự