Thanh Hóa: Khẩn trương tìm kiếm người mất tích, cứu hộ dân bị ngập

Thanh Phương| 11/10/2017 21:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối ngày 11/10, mưa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ngớt, tuy nhiên, nước lũ vẫn dâng cao gây ngập lụt nhiều nơi, trong đó một số xã miền núi bị cô lập hoàn toàn. Việc tìm kiếm người mất tích vẫn đang tiếp tục được tiến hành.

Thanh Hóa: Khẩn trương tìm kiếm người mất tích, cứu hộ dân bị ngập

Nước lũ cuốn trôi 1 cây cầu trên địa bàn huyện Thường Xuân

Do mưa lớn kéo dài, hầu hết các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa bị nước lũ gây ngập đường, nhiều hộ bị nước lũ dâng ngập nhà. Tại thành phố Thanh Hóa, nước lũ sông Hạc dâng cao, nhiều tuyến phố bị ngập, nước lũ tràn vào hàng trăm nhà dân. Các địa phương đang gấp rút tìm kiếm người mất tích, cứu hộ, cấp phát lương thực, nước uống cho người dân bị ngập, cô lập.

Đặc biệt, tại các huyện miền núi như: Thường Xuân, Như Thanh, Như Xuân, Ngọc Lặc, Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát trời mưa to, nước lũ dâng cao khiến nhiều con đường bị sạt lở, hàng trăm ngôi nhà bị chìm trong biển nước, ít nhất đã có 11 người bị chết, mất tích và bị thương do mưa lũ gây ra. Nhiều tuyến đường bị chìm sâu khiến các phương tiện lưu thông gặp nhiều khó khăn, nhiều xã bị chia cắt hoàn toàn.

Thanh Hóa: Khẩn trương tìm kiếm người mất tích, cứu hộ dân bị ngập

Sạt lở đất thường xuyên diễn ra sau mưa lớn, người dân phải cảnh giác cao

Tại Thường Xuân đã có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa tính đến thời điểm bây giơg trên 470mm; Hiện tại mực nước hồ Cửa Đạt là +112,5 m; lưu lượng xả nước của hồ Cửa Đạt là 3.500 m3/s đã gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân trên địa bàn huyện. Đã có 3 người chết do sạt lở đất là chị Vi Văn Chiến sinh năm 1989 và con gái sinh năm 2016 (Chưa rõ tên) thôn Chiềng xã Yên Nhân. Cũng do sạt lở đất bà Lê Thị Hà sinh năm 1974 thôn Cạn xã  Bát Mọt đã bị tử vong. Hiện tại 2 người đang bị mất tích là Lang Văn Án sinh năm 1978 và Vi Văn May sinh năm 1992 thôn Chiềng xã Bát Mọt đi đánh bẫy trên rừng bị lũ cuốn. Có 4 người bị thương gồm Lương Thị Lưu 30 tuổi thôn Thành Đon xã Tân Thành bị gãy tay do nhà bị sạt đất vào và đổ; Hoàng văn Hưng sinh năm 1977 thôn Cạn, Bát Mọt bị cuốn trôi theo nhà; Lang Văn Thủy sinh năm 2003 thôn Chiềng xã Bát Mọt bị thương do đi đánh bẫy kẹp trên rừng; Lữ Văn Cuộc 45 tuổi, thôn Lẹ tà bị nước cuốn trôi.

Theo thống kê, số hộ bị cô lập: 1825 hộ trong đó 405 hộ xã Lương Sơn, 330 hộ dân với  hơn 1000 nhân khẩu thuộc bản Mỵ, Khoong xã Yên Nhân, 277 hộ xã Tân Thành, 526 hộ Bát mọt, 210 hộ Luận Khê, 10 hộ Luận Thành,  67  hộ Thọ Thanh. Huyện đã  di chuyển  1727  hộ với  6962 khẩu đến nơi an toàn.

Tại Lang Chánh mưa rất to, gây ngập lụt nhiều nhà cửa, hoa màu và đường giao thông trên địa bàn huyện. Toàn bộ các tuyến giao thông chính trên địa bàn huyện đến trung tâm các xã, thị trấn và các thôn, bản đều bị chia cắt. Nhiều tuyến đường giao thông có các ngầm, tràn nước lũ đổ về rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại.

Vào hồi 18 giờ 45 phút, ngày 10/10/2017, 2 cán bộ thuộc Đồn Biên phòng Yên Khương trong khi đi phối hợp với xã Yên Khương hỗ trợ trợ nhân phòng chống lũ lụt, khi di chuyển trên xe ô biển kiểm soát 36B-1156  từ chốt biên phòng Bản Mè, xã Yên Khương về Đồn Biên phòng đi qua đường tràn bản Bôn, xã Yên Khương, bất ngờ bị nước lũ cuốn trôi cả người và xe.

Ngay sau khi xảy ra sự việc Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và TKCN huyện; các ngành chức năng liên quan và Ban chỉ huy PCTT và TKCN xã Yên Khương, xã Yên Thắng (nơi xảy ra tai nạn) đã triển khai tìm kiếm 2 cán bộ, chiến sĩ mất tích trên tuyến sông, suối mà nước lũ chảy qua với số lượng người huy động: lực lượng Công an, Quân sự huyện và Đồn Biên phòng Yên Khương 150 người; nhân dân xã Yên Khương, Yên Thắng hơn 200 người. Đối với các xã dọc tuyến sông Âm, huyện đã thông báo cho Ban chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn huy động lực lượng công an, dân quân và nhân dân dọc hai bên bờ sông tổ chức tìm kiếm 2 cán bộ, chiến sĩ bị mất tích dọc tuyến sông Âm. Đến nay các đơn vị vẫn đang tích cực triển khai tìm kiếm trong đêm để có tìm thấy sớm nhất người và phương tiện bị mất tích.

Hiện, lực lượng Công an, Quân đội huyện và Đồn Biên phòng Yên Khương 150 người; nhân dân xã Yên Khương, Yên Thắng hơn 200 người. Đối với các xã dọc tuyến sông Âm, huyện đã thông báo cho Ban chỉ huy PCTT và TKCN các xã, thị trấn huy động lực lượng công an, dân quân và nhân dân dọc hai bên bờ sông tổ chức tìm kiếm 2 cán bộ, chiến sĩ bị mất tích dọc tuyến sông Âm.

Đến tối ngày 11/10 các đơn vị vẫn đang tích cực triển khai tìm kiếm người và phương tiện bị mất tích. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Khẩn trương tìm kiếm người mất tích, cứu hộ dân bị ngập