Quảng Bình: Lốc xoáy kinh hoàng, hàng chục ngôi nhà bị tốc mái

Nam Danh| 16/09/2015 07:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 15-9, do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình xảy ra 2 trận lốc xoáy ở thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch) và các xã trên địa bàn huyện Quảng Ninh, khiến hàng chục ngôi nhà bị tốc mái gây thiệt hại lớn đối với người dân.

Theo người dân ở thị trấn Nông trường Việt Trung cho biết, trận lốc xoáy xảy ra vào khoảng từ 4 giờ 30 đến 5 giờ sáng. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút càn quét, lốc xoáy đã đánh bay mái ngói của 41 hộ gia đình, trong đó tiểu khu Thống Nhất bị ảnh hưởng nặng với tổng số 28/33 hộ gia đình; tiểu khu 8 với 13 hộ gia đình bị thiệt hại.

Quảng Bình: Lốc xoáy kinh hoàng, hàng chục ngôi nhà bị tốc mái

Nhiều ngôi nhà bị tốc mái gây thiệt hại lớn cho người dân

Ông Dương Hồng Thạnh, Bí thư Chi bộ tiểu khu Thống Nhất kể lại giây phút kinh hoàng: “Khi cả gia đình tôi đang ngủ thì trận lốc ập đến, gió rít rất mạnh, cuốn đi mọi thứ, ngói của ngôi nhà cũng bị dỡ tung lên từng mảng. Nhưng may là nhờ được cảnh báo trước để tránh ảnh hưởng của bão số 3 nên bà con đã kịp thời báo động, thức dậy chạy ra khỏi nhà nên không có ai bị thương”.

Tuy nhiên, hậu quả để lại khá nặng nề, nhà cửa của người dân bị tốc mái, đồ đạc ướt và hư hỏng, cây cối trong các khu vườn đều bị ngã đổ, hệ thống điện chiếu sáng bị đứt gãy, hàng chục héc-ta cao-su đã bị gãy ngang thân, ứa nhựa trắng, nhiều vườn chuối của người dân sắp thu hoạch cũng bị gãy đổ.

Quảng Bình: Lốc xoáy kinh hoàng, hàng chục ngôi nhà bị tốc mái

Người dân đang lợp lại ngói để sớm ổn định cuộc sống sau cơn lốc kinh hoàng

Cũng rạng sáng 15/9, tại huyện Quảng Ninh (Quảng Bình) một trận lốc xoáy quét qua cũng khiến hàng chục ngôi nhà bị tốc mái. Theo thống kê ban đầu, toàn huyện có 44 nhà dân bị tốc mái do lốc xoáy; trong đó, xã Tân Ninh 21 nhà, xã Vạn Ninh 16 nhà và xã An Ninh 7 nhà. Trong đó, có 3 nhà bị tốc mái hoàn toàn.

Sau khi trận lốc kinh hoàng đi qua, lãnh đạo huyện Bố Trạch và huyện Quảng Ninh đã có mặt kịp thời thăm hỏi, động viên bà con tập trung nhân lực, vật lực để khắc phục hậu quả, nhằm sớm ổn định lại cuộc sống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Bình: Lốc xoáy kinh hoàng, hàng chục ngôi nhà bị tốc mái