Văn hóa - Du lịch

Ấn tượng du lịch Quảng Bình tại VITM Hà Nội 2024

PV 11/04/2024 19:24

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam-Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2024) sẽ mang đến cho du khách xu hướng du lịch xanh có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để cùng phát triển.

Ngày 11/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE (TP. Hà Nội) đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam với gần 60 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia; hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế. Dự kiến có khoảng 3.500 doanh nghiệp cùng khoảng 80.000 khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan, mua sản phẩm tại hội chợ.

qb2.jpg
Thứ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cùng các đại biểu tham quan gian hàng của 5 tỉnh miền Trung

Dịp này khối liên kết “Miền di sản diệu kỳ” 5 tỉnh miền Trung; Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình tiếp tục phối hợp tham gia quảng bá đến du khách thủ đô Hà Nội nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung là thị trường trọng điểm, truyền thống.

qb3.jpg
Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch Quảng Bình giới thiệu, quảng bá, chào bán các sản phẩm, dịch vụ tại hội chợ

Theo nhận định của các chuyên gia, hầu hết các gian hàng trưng bày đều được đầu tư thiết kế đẹp, ấn tượng, tập trung quảng bá hình ảnh điểm đến, giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, chương trình kích cầu, sự kiện du lịch của mỗi địa phương trong năm 2024.

Với phương châm đổi mới cách thức quảng bá để cùng phát triển bền vững, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình đã chủ động xây dựng kế hoạch cho các đơn vị, doanh nghiệp, như: Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, Sun Spa Resort, Đoàn Gia Resort, Ozo Park, Phong Nha Discovery, khách sạn Sài Gòn-Quảng Bình, khách sạn Sam Quảng Bình, nhà hàng Cánh Buồm Đỏ… cùng tham gia giới thiệu để quảng bá trong dịp này.

qb1.jpg
Khai mạc VITM Hà Nội 2024.

Tại các gian hàng, ngành du lịch Quảng Bình đã tích cực, chủ động phối hợp với các doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá, chào bán các sản phẩm, dịch vụ du lịch và giao lưu, gặp gỡ, tìm kiếm các đối tác.

Đặc biệt, gian trưng bày chung của 5 địa phương khối liên kết “Miền di sản diệu kỳ” cũng tổ chức nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị cùng với hàng trăm phần quà lưu niệm, voucher khuyến mãi hấp dẫn.

qb4.jpg
Tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình 3 tháng đầu năm 2024, ước đạt 961.438 lượt khách, tăng 48,18% so với cùng kỳ

Hội chợ VITM Hà Nội 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 14/4, tập trung các hoạt động nhằm góp phần đưa du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế xanh, thúc đẩy doanh nghiệp đào tạo các lao động có kiến thức về du lịch xanh, góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Theo báo cáo của Sở Du lịch Quảng Bình, 03 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 961.438 lượt khách, tăng 48,18% so với cùng kỳ, trong đó, khách nội địa ước đạt 917.016 lượt khách, tăng 46,02%, khách quốc tế ước đạt 44.422 lượt khách, tăng 113,42%. Doanh thu từ du lịch ước đạt 1.105.653 tỷ đồng, tăng 50,81% so với cùng kỳ năm 2023.

Riêng tháng 3/2024, ước đạt khoảng 310.000 lượt khách, tăng 59,15% so với cùng kỳ. Trong đó, khách nội địa ước đạt 296.200 lượt khách, tăng 58,03% so với cùng kỳ; khách quốc tế ước đạt 13.800 lượt khách, tăng 87,76% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt khoảng 356,5 tỷ đồng, tăng 61,97% so với cùng kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng du lịch Quảng Bình tại VITM Hà Nội 2024