Đời sống

Vượt sóng xuyên đêm, ngư dân Quảng Bình chia nhau hàng chục triệu

Minh Phương 06/03/2024 - 11:08

Ra biển từ chiều tối, trở về lúc sớm mai, ngư dân vùng bãi ngang Quảng Bình vượt sóng xuyên đêm trở về trên thuyền đầy ắp cá.

Liên tục trong những ngày qua, ngư dân vùng ven biển huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình trúng luồng cá bè, thu hàng chục triệu mỗi ngày sau một đêm giăng lưới đánh bắt gần bờ.

Ngư dân phấn khởi trúng luồng cá bè, mang lợi thu nhập ổn định.

Ngư dân Nguyễn Văn Thái, thôn Thanh Bình, xã Quảng Xuân, cho biết: “Thuyền tôi xuất bến khoảng nửa ngày trước, đến khoảng 4-5 giờ sáng quay vào bờ nhập cho thương lái kịp bán buổi sáng. Như hôm qua, lưới của tôi may mắn thu được 700kg cá bè, sau khi trừ chi phí cũng thu về mỗi bạn thuyền gần 20 triệu đồng nên gia đình rất phấn khởi.

Tương tự, ngư dân Dương Thái Bình ở thôn Thanh Bình, cho hay: “Tôi xuất bến ra khơi từ 15 giờ chiều, cập bến khoảng 3 giờ sáng hôm sau. Chuyến biển vừa rồi còn có thêm 2 bạn thuyền, trúng luồng cá bè khoảng 350kg, giá bán 100.000 đồng/kg chia nhau mỗi người hơn chục triệu.

Thuyền về tôm cá đầy khoang.

“Các chuyến biển trước đó, tôi cũng đánh bắt được cà bè nhưng số lượng không nhiều. Đây là loài cá có thịt thơm, ngon, nhiều người ưa thích nên khi cập bến thương lái mua rất nhanh", anh Bình nói.

Trước đó, hai ngư dân Lê Văn Hà và Phan Minh Phương ở thôn Bàu Bàng xã Đức Trạch huyện Bố Trạch cũng đã trúng đậm luồng cá bè khoảng 100 con, thu về khoảng 30 triệu đồng.

Không chỉ trúng luồng cá bè, từ sau Tết Nguyên Đán 2024 đến nay, thời tiết thuận lợi nên ngư dân các xã ven biển trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã có những chuyến biển suôn sẻ và trúng đậm lộc biển đầu năm như; cá bè, cá cơm, cá trích, ruốc biển...

Thương lái đợi trên bờ nhập cá mang đi tiêu thụ.

Ông Dương Minh Phương, Chủ tịch UBND xã Quảng Xuân, cho biết: Hiện tổng số tàu thuyền có động cơ toàn xã là 201 chiếc, trong đó 39 chiếc có công suất từ 90CV trở lên đánh bắt vùng khơi, số còn lại đánh bắt vùng lộng và gần bờ. Mấy ngày gần đây, nhiều tàu cá của ngư dân trên địa bàn và các xã lân cận trúng đậm cá bè và các thủy hải sản khác, chia nhau tiền triệu mỗi ngày, nên bà con rất phấn khởi.

Trúng luồng cá, không chỉ giúp bà con ngư dân có thêm nguồn thu nhập cao, mà còn tạo thêm việc làm cho nhiều người trên bờ.

“Trúng luồng cá, không chỉ giúp bà con ngư dân có thêm nguồn thu nhập cao, mà còn tạo thêm việc làm cho nhiều người trên bờ. Là tín hiệu tích cực, tiếp thêm động lực, niềm tin để ngư dân yên tâm bám biển, khai thác thủy sản và đoàn kết bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, ông Phương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt sóng xuyên đêm, ngư dân Quảng Bình chia nhau hàng chục triệu