5 điểm nhấn lớn nhất trong hành trình vô địch của Chelsea - Chúa muốn họ phải thắng

21/05/2012 17:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không hanh thông, không thuận lợi, các trận đấu của Chelsea đều gay cần và kịch tính đến không ngờ. Nhưng chính điều đó đã khiến cho chiến thắng của đội bóng thành London thêm lung linh, huyền ảo.

Đầu tháng 2 năm nay có lẽ là khoảng thời gian khó khăn nhất đối với Chelsea. Đội bóng thành London bị bỏ xa trên BXH Premier League, bị Birmingham City cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà trong trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup. Tại lượt đi vòng knock-out Champions League, họ bị Napoli hạ nhục với tỉ số 3-1. Liên tiếp những trận đấu đáng thất vọng khiến Chủ tịch Roman Abramovich buộc phải sa thải Andre Villas-Boas và đưa Roberto Di Matteo lên chữa cháy.

5 điểm nhấn lớn nhất trong hành trình vô địch của Chelsea - Chúa muốn họ phải thắng

Màn diễu cúp của các cầu thủ Chelsea

Dù có HLV mới, nhưng khi đó, chẳng ai tin rằng, cuộc khủng hoảng tại Stamford Bridge sẽ nhanh chóng kết thúc, nhất là khi lực lượng của “The Blues” vốn có quá nhiều cầu thủ luống tuổi và một số khác thì chấn thương liên miên. Nhưng như một phép lạ, dưới bàn tay Di Matteo, Chelsea dần trở lại. Họ lầm lũi tiến lên bằng những chiến thắng nhọc nhằn và đôi khi là nghẹt thở. Ngay cả ở trận chung kết Champions League với Bayern Munich tại Allianz-Arena hôm 20/5 vừa qua cũng diễn ra theo đúng kịch bản như thế. Có những thời điểm Chelsea đã ở rất gần bờ vực thất bại, nhưng rồi được “cứu sống” bằng những khoảnh khắc không tưởng. Có vẻ, “Chúa” muốn “The Blues” có một mùa giải mỹ mãn và phải thắng ở Champions League năm nay.

Dưới đây là 5 điểm nhấn lớn nhất trong hành trình vinh quang tại giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB của Chelsea năm nay, theo quan điểm của Congly.com.vn:

1. Đánh bại Valencia 3-0 ở lượt cuối vòng bảng

Trước lượt đấu cuối vòng bảng Champions League năm nay, Chelsea xếp ở vị trí thứ 3 với 8 điểm. Do đội đầu bảng Leverkusen chỉ phải tới làm khách trên sân của Genk nên đội bóng thành London buộc phải bước vào trận đấu với Valencia với tâm thế của một trận chung kết. Lợi thế cho Chelsea là họ được chơi trên sân nhà và sở hữu một dàn cầu thủ dày dạn kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu. Và đây có lẽ chính là thứ đã giúp “The Blues” vượt “vũ môn”. Sau 90 phút tại Stamford Bridge, họ có chiến thắng thuyết phục 3-0 và giành luôn ngôi đầu bảng (Leverkusen bị Genk cầm chân với tỉ số 1-1).

5 điểm nhấn lớn nhất trong hành trình vô địch của Chelsea - Chúa muốn họ phải thắng

Niềm vui của Terry sau khi Chelsea vượt qua Valencia 3-0

2. Di Matteo thay Villas Boas

Sau liên tiếp những kết quả đáng thất vọng và đối diện với nguy cơ trắng tay trên khắp các mặt trận, Chủ tịch Roman Abramovich buộc phải sa thải Andre Villas-Boas và đẩy Di Matteo lên đóng thế. Đây có lẽ chính là một trong những quyết định sáng suốt nhất của tỉ phú người Nga sau 9 năm tại Chelsea. Với sự am hiểu về nội tình CLB và cả uy tín với rất nhiều cầu thủ trụ cột trong đội, chiến lược gia người Ý nhanh chóng giúp “The Blues” ổn định lại mọi thứ và chiến thắng đến với họ như là điều tất yếu. Hai chiến cúp danh giá gồm FA Cup và Champions League sau 14 thắng, 4 hòa, 3 thua - Di Matteo đã hoàn thành quá xuất sắc nhiệm vụ “đóng thế”. Giờ là lúc ông nên chuyển qua “vai chính” tại Stamford Bridge.

5 điểm nhấn lớn nhất trong hành trình vô địch của Chelsea - Chúa muốn họ phải thắng

Villas Boas và Di Matteo trong một trận đấu tại Champions League

3. Bàn thắng “vàng” trong trận lượt về vòng knock-out với Napoli của Ivanovic

Thua Napoli tới 3-1 tại lượt đi, rất ít người tin rằng Chelsea có thể lật ngược thế cờ trong trận lượt về tại Stamford Bridge. Nhưng trong thế bị dồn vào chân tường, thầy trò Di Matteo đã có một trong những trận đấu hay nhất mùa giải của mình. Họ kết thúc 90 phút chính thức với tỉ số 3-1, đúng với tỉ số thua ở lượt đi và buộc Napoli phải bước vào thêm 30 phút hiệp phụ. Phút 105 hiệp phụ, từ đường chuyền của Drogba, Branislav Ivanovic xuất hiện đúng lúc và sút tung lưới De Sanctis. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu và giúp Chelsea lội ngược dòng đánh bại Napoli với tổng tỉ số 5-4.

5 điểm nhấn lớn nhất trong hành trình vô địch của Chelsea - Chúa muốn họ phải thắng

Ivanovic và bàn ấn định trong chiến thắng trước Napoli

4. Torres và pha ghi bàn ấn định trong chiến thắng 2-1 tại Nou Camp

Thắng Barcelona 1-0 trong trận lượt đi, song ít người dám đặt niềm tin vào việc Chelsea sẽ đi tiếp vì trận lượt về họ phải tới làm khách tại Nou Camp. Mọi thứ diễn ra theo đúng dự đoán, Barcelona tấn công dồn dập từ mọi hướng, còn Chelsea chỉ biết co cụm phòng ngự. Tuy nhiên, trong một ngày mà “Chúa” đã đứng về phía Chelsea, những điều tưởng như vô lý nhất đã xảy ra. Barcelona kiểm soát bóng tới 83%, tung ra 24 cú sút nguy hiểm nhưng chỉ có 2 bàn thắng. Ngược lại, chỉ với 2 tình huống phản công sắc lẹm, Chelsea cũng có được 2 bàn thắng. Bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Ramires là một kiết tác, trong khi tình huống thoải mái đi bóng từ giữa sân trước khi hạ gục Valdes của Torres mang lại một đêm khó quên. Nỗi uất hận của Chelsea trước Barcelona đã được giải tỏa và nó mang dấu ấn của một người Tây Ban Nha.

5 điểm nhấn lớn nhất trong hành trình vô địch của Chelsea - Chúa muốn họ phải thắng

Torres ăn mừng bàn thắng vào lưới Barcelona

5. Những khoảnh khắc của Drogba trong trận chung kết

Ranh giới giữa người hùng và tội đồ trong bóng đá luôn rất mong manh. Phút 89, Drogba trở thành người hùng của Chelsea khi ghi bàn gỡ hòa 1-1 và thắp lại những hi vọng vô địch. Nhưng rồi ở phút thứ 5 hiệp phụ thứ nhất, trong pha lui về tham gia phòng ngự, “Voi rừng” đã luống cuống phạm lỗi với Ribery. Penalty. Tất cả những người yêu mến Chelsea nín lặng. Nếu Robben thực hiện thành công quả phạt, mọi thứ có thể sẽ được định đoạt và Drogba sẽ phải ân hận cả đời. Nhưng may mắn là điều đó đã không xảy ra. Cech đã chuộc lỗi cho người đồng đội. Như để cảm ơn những tình huống xuất thần từ Cech, Drogba nhận thực hiện quả luân lưu thứ 5. Một pha dứt điểm lạnh lùng, Chelsea có chiến thắng chung cuộc 4-3 sau loạt đấu súng và cái tên Drogba đã được tung hô như một vị thánh. Với Drogba, Chelsea đã tạo lên một hành trình không tưởng tại Champions League năm nay.

5 điểm nhấn lớn nhất trong hành trình vô địch của Chelsea - Chúa muốn họ phải thắng

Người hùng Drogba

Như Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 điểm nhấn lớn nhất trong hành trình vô địch của Chelsea - Chúa muốn họ phải thắng