Thể thao

Chelsea không còn là giấc mơ của Mauricio Pochettino

Minh Anh 27/12/2023 - 13:41

HLV Mauricio Pochettino trở lại làm thuyền trưởng của Chelsea sau thời gian dẫn dắt PSG và Tottenham. Sau 6 tháng, vị HLV này không ngờ rơi vào tình cảnh khó khăn như hiện tại và thừa nhận, Chelsea đang kém xa so với kỳ vọng trước mùa giải.

Ngày 28/5/2023, huấn luyện viên (HLV) Mauricio Pochettino và Chelsea đã ký kết hợp đồng có thời hạn 3 năm. Chiến lược gia kỳ cựu người Argentina lãnh trọng trách gây dựng lại hình ảnh của “The Blues” kể từ mùa giải 2023-2024.

sew.jpg
HLV Mauricio Pochettino không còn kỳ vọng quá nhiều vào Chelsea.

Sau khi ngồi vào chiếc ghế quyền lực tại Stamford Bridge, HLV Pochettino được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea lấy lại hình ảnh của một trong những đội bóng giàu thành tích nhất xứ Sương mù.

Đây rõ ràng là nhiệm vụ không dễ dàng nếu nhìn vào mớ hỗn độn những người tiền nhiệm để lại cho chiến lược gia 51 tuổi. Ở mùa giải năm nay, Chelsea trải qua nhiều biến động dưới sự chỉ đạo của các HLV Thomas Tuchel, Graham Potter, Bruno Saltor và Frank Lampard.

Bất chấp những ngổn ngang, HLV trưởng mới của Chelsea vẫn hy vọng vào một tương lai tốt đẹp. Vị thế của Chelsea cũng hy vọng sẽ có sự cải thiện hơn.

Tuy nhiên, sau 6 tháng hoạt động và hàng loạt những thất bại, HLV Mauricio Pochettino không ngờ lại bị rơi vào tình cảnh khó khăn như hiện tại. Ông thừa nhận, Chelsea đang kém xa so với kỳ vọng trước mùa giải.

Qua 18 vòng đầu Ngoại hạng Anh, Chelsea thua tới 8 trận, bằng Wolves, Man Utd, Brentford, Crystal Palace, Everton và chỉ kém các CLB đua trụ hạng là Fulham (chín thất bại), Nottingham Forest (10), Luton Town (11), Burnley, Sheffield United (13).

Trong năm 2023, Chelsea nhận tới 19 thất bại tại Ngoại hạng Anh - thông số nhiều nhất giải. Tính trong năm giải VĐQG hàng đầu châu Âu, chỉ ba CLB thua nhiều hơn trong năm dương lịch này, gồm: Almeria (24), Werder Bremen (20) và Empoli (20).

Chelsea tụt xuống thứ 10 Ngoại hạng Anh và nguy cơ không dự Cup châu Âu mùa thứ hai liên tiếp. Nhưng họ có thể dự Europa Conference League, nếu đoạt Cup Liên đoàn. Giải này, họ gặp Middlesborough ở bán kết, và cặp còn lại là Liverpool đấu Fulham.

"Chúng tôi biết sẽ gặp khó khăn năm nay, nhưng không ngờ lại khó khăn thế này", Pochettino nói ngày 26/12 tại họp báo trước trận gặp Crystal Palace ở vòng 19 Ngoại hạng Anh.

edds.jpg
Thất bại liên tiếp của Chelsea tại Ngoại hạng Anh.

"Những chấn thương và án treo giò khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn. Chelsea có quá nhiều cầu thủ quan trọng phải ngồi ngoài và có quá nhiều thứ nằm ngoài tầm kiểm soát. Nhưng đồng thời, đây là thử thách thú vị".

Theo Pochettino, Chelsea không đá tốt, nhưng cũng không quá tệ trong nửa đầu mùa giải. HLV Argentina nhấn mạnh mục tiêu của toàn đội là cạnh tranh nhóm đầu bảng, ngay cả khi không được ai tin tưởng, nhưng thừa nhận đang ở rất xa so với kỳ vọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea không còn là giấc mơ của Mauricio Pochettino