Trung Quốc tóm được 150 “cáo” tham nhũng

H.L (Theo China Daily)| 16/05/2015 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Trung Quốc đã truy bắt và dẫn giải về nước 150 cựu quan chức tham nhũng đang ẩn náu tại 32 nước, trong khuôn khổ chiến dịch “Săn bắt cáo” được chính quyền tiến hành từ tháng 7/2014. Thông tin trên được báo China Daily đăng tải ngày 15/5.

Ông Gao Feng - Bí thư đảng ủy của cơ quan an ninh kinh tế thuộc Bộ Công an Trung Quốc (MPS) cho hay trong số nghi can trên, có 8 nghi can đã đào thoát từ hơn một chục năm qua  và 44 đối tượng có liên can đến các vụ tham nhũng hàng chục triệu nhân dân tệ.

Trung Quốc tóm được 150 “cáo” tham nhũng
Các tội phạm kinh tế Trung Quốc trốn ra nước ngoài bị bắt về nước.

Theo ông Gao, tổng cộng hơn 100 nghìn trường hợp tội phạm kinh tế liên quan tới khoảng 192 tỉ nhân dân tệ (tương đương 30,96 tỉ USD) đã được đem ra xét xử. Trong đó, nhiều trường hợp phạm tội biển thủ công quỹ, gian lận tính dụng và làm tiền giả trên lãnh thổ Trung Quốc. Vào tháng 1/2015, MPS thông báo đã bắt giữ được 680 đối tượng, một con số mà MPS miêu tả rằng “chưa từng xảy ra”.

Chiến dịch "Săn cáo" nằm trong chương trình chiến chống tham nhũng đại quy mô do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát động nhằm truy lùng các nghi phạm phạm tội kinh tế nhưng đã bỏ trốn ra nước ngoài, để đưa về nước xét xử. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tóm được 150 “cáo” tham nhũng