Vụ án nổi tiếng

Cựu Thủ tướng Pakistan bị kết án 14 năm tù vì tham nhũng

Hà Mai 31/01/2024 - 19:20

Ngày 31/1, cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan và vợ đã bị kết án 14 năm tù vì tham nhũng, một ngày sau khi một Tòa án đặc biệt khác kết án ông về tội Tiết lộ bí mật nhà nước với mức án 10 năm tù.

khn.png
Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan (phải) chụp ảnh cùng vợ Bushra Bibi khi họ ký giấy bảo lãnh để được tại ngoại tại Tòa án ở Lahore vào ngày 17/7/2023. (Ảnh: AFP)

Đây là lần thứ ba cựu Thủ tướng Imran Khan bị kết án kể từ năm 2022 khi ông bị lật đổ.

Vợ chồng cựu Thủ tướng Pakistan bị cáo buộc trong vụ án gần đây nhất là giữ lại và bán quà tặng của nhà nước khi ông còn nắm quyền.

Tòa án cũng tước quyền nắm giữ bất kỳ chức vụ công nào của ông trong nhiều năm, trước cuộc bầu cử Quốc hội sắp diễn ra vào ngày 8/2 ở Pakistan. Luật sư của ông, Babar Awan nói rằng, cựu Thủ tướng bị kết án “vội vàng” đến mức Thẩm phán không đợi đội pháp lý của ông đến.

Ông cho biết, các quyền cơ bản của ông Imran Khan đã bị vi phạm và bản án mới nhất sẽ bị kháng cáo lên các tòa án cấp cao hơn. “Có vẻ như Thẩm phán đã vội vàng công bố phán quyết”, luật sư nói.

Diễn biến mới nhất xảy ra ba tuần sau khi cựu Thủ tướng Khan và vợ ông- Bushra Bibi bị truy tố về tội nhận hối lộ vì giữ lại quà tặng nhà nước, bao gồm đồ trang sức và đồng hồ từ Chính phủ Arab Saudi, nhà chức trách cho biết.

Lệnh mới nhất của tòa là một đòn nữa giáng vào cựu Thủ tướng Imran Khan. Ông và vợ đã không nhận tội khi cáo buộc được đưa ra tại Tòa án hồi đầu tháng này.

Cựu Thủ tướng Imran Khan đã bị lật đổ quyền lực trong một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Quốc hội vào tháng 4/2022. Bất chấp sự kết án và tuyên án, ông vẫn là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn ở Pakistan, dù hiện đang thụ án vì tội tham nhũng cũng như nhiều vụ án pháp lý khác đang chờ đợi ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu Thủ tướng Pakistan bị kết án 14 năm tù vì tham nhũng