Vụ án nổi tiếng

Tòa án Pakistan lật lại bản án tham nhũng của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif

Hồng Anh 30/11/2023 - 11:51

Ngày 29/11, một Tòa án ở Pakistan đã lật lại bản án đối với cựu Thủ tướng Nawaz Sharif trong vụ án tham nhũng nhằm loại bỏ một trong những phán quyết, để ông đủ điều kiện tham gia cuộc bầu cử vào tháng Hai, luật sư của ông cho biết.

nawaz-sharif.png
Cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif phát biểu trước những người ủng hộ khi ông từ London trở về tại Lahore, Pakistan ngày 21/10/2023. (Ảnh: REUTERS)

Chính trị gia kỳ cựu Nawaz Sharif, người đã trở về nhà sau 4 năm sống lưu vong ở London vào tháng trước, đang nhắm tới việc trở thành Thủ tướng lần thứ tư.

Để đủ điều kiện tham gia cuộc bầu cử dự kiến ​​​​vào ngày 8/2/2024, ông Sharif cần một bản án khác không có lệnh cấm suốt đời nắm giữ bất kỳ chức vụ nào.

Ông Sharif bị kết án vào năm 2018 về tội tham nhũng trong một vụ án liên quan đến việc gia đình ông mua các căn hộ cao cấp ở London và bị kết án 10 năm tù.

Luật sư Azam Nazeer Tara cho biết, Tòa án Tối cao Islamabad đã công bố quyết định của mình sau khi cơ quan chống tham nhũng quốc gia không phản đối đơn kháng cáo của ông Sharif.

Ông Sharif đã được tại ngoại chờ giải quyết đơn kháng cáo và luôn phủ nhận mọi hành vi sai trái. Ông cho rằng các cáo buộc với ông có động cơ chính trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa án Pakistan lật lại bản án tham nhũng của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif