Chính trị

Hà Giang: Gắn Phòng chống tham nhũng, tiêu cực với xây dựng, chỉnh đốn Đảng

PV 07/12/2023 - 14:18

Ngày 7/12, đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng, tiêu cực làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh Hà Giang.

hg.png
Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng, tiêu cực làm việc tại tỉnh Hà Giang.

Trong 9 tháng đầu năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang đã lãnh đạo, chỉ đạo, phổ biến, quán triệt kịp thời, đầy đủ các chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, nhất là các nghị quyết, chỉ thị kết luận về công tác Phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Thường vụ tỉnh Ủy Hà Giang đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức thực hiện kê khai, quản lý, xác minh tài sản, thu nhập năm 2023; hướng dẫn Ủy ban kiểm tra các huyện ủy, thành ủy tổ chức bốc thăm, lựa chọn người được xác minh tài sản, thu nhập.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn công tác đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Hà Giang. Đồng thời, đề nghị địa phương làm rõ một số vấn đề liên quan đến kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, trong đó có việc công khai minh bạch về tổ chức và hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị. Làm rõ việc kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ quyền hạn; xử lý trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, đơn vị, tổ chức; kết quả xét xử các vụ án tham nhũng cũng như việc thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án, vụ việc tham nhũng.

hg1.png
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống tham nhũng, tiêu cực phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nhấn mạnh, qua thảo luận cho thấy, công tác đấu tranh Phòng chống tham nhũng, tiêu cực của tỉnh Hà Giang đạt được một số kết quả quan trọng, từng bước gắn kết giữa Phòng chống tham nhũng, tiêu cực với xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Đồng thời, đề nghị tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, thanh tra, kiểm toán, trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án. Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu các cấp đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế; xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, xuyên suốt trong quá trình thực hiện công tác Phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Trước đó, chiều ngày 6/12, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cùng thành viên đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dâng hương, dâng hoa viếng các Anh hùng, Liệt sỹ (AHLS) tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị xuyên và tại Đền thờ các AHLS trên mặt trận Vị Xuyên ở điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên.

3_20231206202132.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thỉnh chuông tưởng nhớ các AHLS.

Trước anh linh các AHLS, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh bày tỏ lòng tri ân và sự biết ơn vô hạn đối với những hy sinh cao cả của các AHLS đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. “Đời đời nhớ ơn các AHLS”, Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn trân trọng và mãi khắc ghi những công lao to lớn của các AHLS cùng nhiều thế hệ cha anh đi trước, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng, quyết tâm đem hết sức mình để bảo vệ vững chắc chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.

5_20231206202230.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng nhớ các AHLS tại Đền thờ các AHLS trên Điểm cao 468.
4_20231206202201.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định viết lưu bút trong Sổ vàng truyền thống tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các AHLS.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Gắn Phòng chống tham nhũng, tiêu cực với xây dựng, chỉnh đốn Đảng