Đời sống

Bình Định: Yêu cầu luân chuyển công tác đối với vị trí công việc có nguy cơ tham nhũng, tiêu cực

Đức Hồ 22/11/2023 - 17:00

Ngày 22/11, UBND tỉnh Bình Định cho biết, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh đã có văn bản, yêu cầu tăng cường kiểm tra phòng chống tham nhũng, tiêu cực đối với các tổ chức cá nhân, trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Theo đó, người đứng đầu các Sở, ban, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo chỉ chặt chẽ, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp, nhằm xử lý có hiệu quả việc thực thi pháp luật.

Xử lý nghiêm đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị thiếu trách nhiệm, để cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý trực tiếp có hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

Xử lý ngay người đứng đầu có biểu hiện bao che, dung túng nhân viên dưới quyền có hành vi sai trái, trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

ct-tinh-chi-dao-binh-dinh-1(4).jpeg
Ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu tăng cường kiểm tra phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Ông Phạm Anh Tuấn yêu cầu, Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước về phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác đảm bảo an toàn giao thông.

Nếu để xảy ra tham nhũng, tiêu cực tại đơn vị, cơ quan mình thì phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy và UBND tỉnh. Phải coi đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác đảm bảo an toàn giao thông là một nhiệm vụ chính trị thường xuyên, liên tục, lâu dài và lấy làm tiêu chí để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của từng cơ quan, đơn vị.

Ngoài ra, cần chấn chỉnh công tác quản lý tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe. Siết chặt kỷ cương, kỷ luật hành chính, tăng cường kiểm tra, giám sát cán bộ, công chức, viên chức trong hoạt động đăng kiểm, đăng ký phương tiện, cấp, đổi Giấy phép lái xe (GPLX).

“Kiên quyết xử lý những cán bộ, công chức, viên chức có biểu hiện thoái hóa, biến chất, vi phạm pháp luật. Định kỳ có kế hoạch luân chuyển, thay đổi vị trí công tác đối với những vị trí công việc có nguy cơ tham nhũng, tiêu cực. Lựa chọn, bố trí người có đủ phẩm chất, đạo đức, năng lực chuyên môn nghiệp vụ để đảm nhiệm các vị trí có nguy cơ tham nhũng, tiêu cực, nhất là đối với các Đội trưởng, Tổ trưởng tổ kiểm tra”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Theo ông Phạm Anh Tuấn, cần tăng cường rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế làm việc rõ ràng, minh bạch, cụ thể và có cơ chế kiểm soát hiệu quả đối với cán bộ, công chức, viên chức khi thực thi nhiệm vụ.

Bảo đảm ngăn chặn tình trạng lợi dụng chức vụ, quyền hạn để phục vụ động cơ cá nhân, vụ lợi trong thực thi công vụ gây phiền hà, sách nhiễu đối với người dân, doanh nghiệp.

Đồng thời, công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân, doanh nghiệp về hành vi vi phạm pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.

“Công khai kết quả xử lý, nếu có lỗi thì phải công khai xin lỗi người dân, doanh nghiệp và khắc phục hậu quả, xử lý vi phạm theo đúng quy định. Thực hiện báo cáo định kỳ theo quy định về công tác phòng, chống tham nhũng”, Chủ tịch tỉnh Bình Định cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Yêu cầu luân chuyển công tác đối với vị trí công việc có nguy cơ tham nhũng, tiêu cực