Iran sẽ phải hứng chịu “cơn thịnh nộ” nếu theo đuổi vũ khí hạt nhân

Hà Kim (Theo Reuters)| 24/06/2018 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cảnh báo Iran sẽ hứng chịu sự phẫn nộ của cả thế giới nếu tiếp tục chương trình vũ khí hạt nhân, đồng thời khẳng định Washington không muốn dùng biện pháp quân sự.

Reuters dẫn lời của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 23/6 tuyên bố, Iran nên hiểu rằng nếu họ đẩy mạnh chương trình hạt nhân, cơn thịnh nộ của toàn thế giới sẽ giáng xuống đầu họ. Thế giới sẽ không chấp nhận việc Tehran bắt đầu phát triển vũ khí hạt nhân. Ông Pompeo cũng hy vọng Mỹ sẽ không cần hành động quân sự đối với Iran, vì điều đó sẽ không có lợi cho các bên

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình MSNBC, Ngoại trưởng Pompeo cho biết bất kể thỏa thuận hạt nhân với Iran ra sao, sẽ không có lợi nếu nước này theo đuổi vũ khí hạt nhân. Ngoại trưởng Pompeo cũng khẳng định, Tổng thống Trump đã tuyên bố rõ ràng rằng Iran sẽ không thể có được vũ khí hạt nhân.

Iran sẽ phải hứng chịu “cơn thịnh nộ” nếu theo đuổi vũ khí hạt nhân

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Cùng ngày, Mỹ được cho là đã kêu gọi Nhật Bản ngừng hoàn toàn việc nhập khẩu dầu từ Iran, sau khi Washington áp đặt những lệnh trừng phạt mới đối với Tehran.

Hãng tin Bloomberg dẫn một số nguồn thạo tin cho biết, mặc dù các quan chức Mỹ đã đưa ra đề nghị trên trong các cuộc đàm phán với những người đồng cấp Nhật Bản ở Tokyo trong tuần này, song phía Nhật Bản vẫn chưa đưa ra quyết định về vấn đề này và các cuộc thảo luận sẽ vẫn còn tiếp tục.

Phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ, Vụ trưởng Vụ Chính sách Dầu mỏ thuộc Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Takashi Yamada đã tránh bình luận trực tiếp về vấn đề trên.

Ông cho biết ngành lọc hóa dầu của Nhật Bản đang nỗ lực để đối phó với khả năng cắt giảm sản lượng nhập khẩu dầu mỏ từ Iran do những lệnh trừng phạt mới gây ra những khó khăn trong thanh toán quốc tế. Được biết, Iran là nhà cung cấp năng lượng lớn thứ ba của Nhật Bản, sau Saudi Arabia và Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran sẽ phải hứng chịu “cơn thịnh nộ” nếu theo đuổi vũ khí hạt nhân