Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận thất bại toàn diện trước Iran

Minh Anh 21/09/2023 - 22:55

Phát biểu sau lượt trận thứ 2 của Olympic Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn gửi lời chúc mừng các cầu thủ Iran. Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng và khẳng định Việt Nam đã có một bài học lớn.

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận Việt Nam thất bại toàn diện trước Iran ở bảng B môn bóng đá nam Asiad 19. "Tôi muốn gửi lời chúc mừng các cầu thủ Iran. Họ áp đảo hoàn toàn và giành chiến thắng xứng đáng. Đây là trận đấu mà Iran hơn hẳn Việt Nam về mọi mặt, từ thể hình, kinh nghiệm đến tuổi tác".

Cụ thể Việt Nam mang đến Asiad 19 lực lượng trẻ, đội hình xuất phát trận này thậm chí có độ tuổi trung bình là 19,7. Trong khi đó, Iran dùng đội hình mạnh với độ tuổi trung bình là 23,9 - trong đó có ba cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia.

Đây là một sự cách biệt rất lớn để lý giải mọi thứ trên sân Linping ở Hàng Châu ngày hôm nay. Đó cũng là mục đích ngay từ đầu của đội tuyển. Để các cầu thủ trẻ được thi đấu, cọ xát với các giải đấu lớn.

tuan.jpeg
HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Việt Nam nhận bài học lớn khi thua Iran'.(Ảnh: VFF)

Theo ông, trận thua đậm ngày hôm nay là một phần các cầu thủ bị sức ép vì đối thủ quá mạnh: "Thua với tỷ số như vậy thì không ai có thể vui. Nhưng nhìn về góc độ chuyên môn, sau trận đấu thế này cầu thủ sẽ trưởng thành nhiều hơn. Thông qua đây, họ hiểu rằng bóng đá là môn khoa học, chứ không còn là trò chơi như họ vẫn nghĩ", ông Tuấn nói thêm.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết đó là vì tầm nhìn dài hạn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ thi đấu để hướng tới mục tiêu World Cup 2026 hoặc 2030.

Ông nói: "Chiến lược của chúng tôi là tập trung cho cầu thủ trẻ. Năm nay thua 0-4, nhưng năm sau kết quả có thể sẽ khác. Điều quan trọng là định hướng lâu dài của VFF. Giả sử hôm nay chúng ta hòa thì có thể tạo được hiệu ứng vào thời điểm này, nhưng về lâu dài thì chiến lược của chúng ta sẽ không thay đổi. Chúng ta cần thời gian dài, cần những giải đấu lớn, cần những trận thua như thế này".

Sau hai lượt thi đấu, Việt Nam đứng thứ ba với ba điểm, kém Arab Saudi và Iran một điểm. Vào ngày 24/9, đội gặp Arab Saudi với mục tiêu giành điểm để chắc suất đi tiếp.

Vì vậy, ông Tuấn yêu cầu các cầu thủ phải nhanh chóng quên trận Iran, cho rằng thay vì buồn bã với thất bại đã xảy ra thì đội cần tận hưởng và nỗ lực hơn ở những trận tiếp theo.

"Tôi vẫn thường nói với các cầu thủ rằng chức vô địch SEA Games hay AFF Cup vẫn không giá trị bằng một trận thắng ở Olympic. Ngày xưa thế hệ chúng tôi mà được tham dự một trận đấu ở Asiad thì chẳng khác nào giấc mơ, vì vậy các cầu thủ bây giờ cần phải nắm bắt cơ hội này để học hỏi", HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận thất bại toàn diện trước Iran